Sáng nay 9/7, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, 22h30 đêm qua (8/7) ngành Y tế tỉnh chủ trì buổi làm việc tại ga Vinh, cùng các đại diện Sở GTVT, UBND TP Vinh để bàn cách tiếp nhận, phân loại hành khách từ vùng dịch hay không có dịch xuống tàu.

Theo lịch trình, vào lúc 1h30 sáng nay (9/7), chuyến tàu SE4 từ TP.HCM về ga Vinh, trong đó có tổng số khách xuống Vinh 24 người. Cụ thể, có 4 người trú tại TP.HCM, 1 người Biên Hoà, Đồng Nai, còn lại là khách lên tàu từ các ga trên đường về Nghệ An.

{keywords}
Ga Vinh trước khi đón hành khách từ TP.HCM về Nghệ An

Đoàn đã đi kiểm tra thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại ga Vinh. Yêu cầu ga Vinh giám sát chặt chẽ có hệ thống, phân loại, phân luồng hành khách theo yếu tố dịch tễ, khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng chống dịch triệt để theo chỉ đạo của tỉnh Nghệ An. Tổ chức làm test nhanh, cấp giấy chứng nhận test nhanh cho hành khách. Tổ chức phun khử khuẩn các toa tàu, khu vực chờ.

“Ban quản lý ga Vinh cần tăng cường bộ phận an ninh, đảm bảo hành khách khai báo đầy đủ, không lẩn tránh. Ga Vinh chủ động liên hệ các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động phòng chống dịch” – Sở Y tế Nghệ An yêu cầu. 

{keywords}
Đoàn liên ngành Sở Y tế Nghệ An họp khẩn và kiểm tra phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại ga Vinh
{keywords}
Bàn phương án tiếp nhận, phân luồng hành khách

Cũng theo ông Lê cho biết, 24 hành khách xuống ga Vinh rạng sáng nay, tất cả đã được lấy mẫu test nhanh tại ga hoặc đã có mẫu test nhanh trước khi lên tàu.

Hành khách lên tàu từ ga Sài Gòn sẽ phải tự cách ly tại nhà 1 tuần. Riêng hành khách khác không trở về từ vùng dịch, yêu cầu khai báo Y tế và theo dõi sức khoẻ.

Sáng cùng ngày, CDC Nghệ An cho biết, trên địa bàn có thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, là F1 và đã được cách ly .

Tính đến thời điểm hiện tại, Nghệ An đã có 130 ca dương tính với Covid-19, ở 10 địa phương, trong đó TP Vinh chiếm 88 ca.

Người dân ra vào TP Vinh không cần giấy xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2

Người dân ra vào TP Vinh không cần giấy xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An, từ chiều nay, người dân ra, vào TP Vinh không phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2.

Quốc Huy