Sau khi Bộ Công an ra thông tin về việc 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh là người Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, đặc biệt là các nạn nhân người Nghệ An.

Ông Vinh bày tỏ, tỉnh Nghệ An xin được chia sẻ, mong các gia đình sớm vượt qua những đau thương, mất mát này.

Tỉnh Nghệ An sẽ thực hiện tối đa các biện pháp hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, sẽ kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Tại Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng gửi thư chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trên container ở Anh. 

{keywords}
Mẹ nạn nhân L. ở Can Lộc ngồi trước ban thờ, cầu nguyện cho con

Trong thư, Bí thư tỉnh ủy bày tỏ tiếc thương và gửi đến các gia đình, người thân của các nạn nhân thiệt mạng lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất.

Theo ông Lê Đình Sơn, sau khi vụ việc xảy ra, cùng với các bộ, ngành chức năng của TƯ phối hợp xử lý các vấn đề liên quan, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng chủ động nắm thông tin, phối hợp thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân; chỉ đạo điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý nghiêm đối với các đối tượng, tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Đồng thời, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, các ban ngành liên quan sẽ phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ đưa các nạn nhân về với gia đình.

"Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát", ông Lê Đình Sơn chia sẻ.

Phạm Tâm - Thiện Lương

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An: Tôi thấy sốc, buồn và đau

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An: Tôi thấy sốc, buồn và đau

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Lê Doãn Hợp đau xót khi thấy những bàn thờ đầy hoa trắng, những đứa trẻ bơ vơ và bố mẹ già kiệt quệ vì mất con.