Trưa nay 25/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích từ hôm nay là việc cần thiết để phòng chống, khoanh vùng và dập dịch Covid-19.

Bệnh nhân mắc Covid-19 là anh P.V.L (SN 1987), ở xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích. Anh L. nhập cảnh sang Lào ngày 21/5 và trong thời gian cách ly tại đây đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An quyết định thực hiện giãn cách xã hội xã Diễn Bích (huyện Diễn Châu) theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ 

Ngay sau đó, UBND huyện Diễn Châu đã kích hoạt tất cả các tổ truy vết điều tra các trường hợp F1, F2.

Đến sáng nay, 61 mẫu xét nghiệm F1 tại Diễn Bích, Diễn Tháp, Diễn Ngọc, Thị trấn, Diễn Phúc, Diễn Thành, Minh Châu, Diễn Hải và Diễn Đồng đều cho kết quả âm tính.

Ban chỉ đạo đã tổ chức phun khử trùng tại nhà và những điểm bệnh nhân qua lại và tại nơi ở của những người diện F1, nỗ lực truy vết F0 nguồn lây cho bệnh nhân P.V.L.

{keywords}
Phun khử trùng tại nhà anh L.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh trực tiếp làm việc tại huyện Diễn Châu nhấn mạnh, hiện nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng tại huyện là rất cao.

Do bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người, nhiều địa điểm và cần truy vết tất cả các trường hợp F1, F2. Cần xây dựng phương án cách ly tập trung của huyện, sẵn sàng vật tư y tế, thuốc men và tiến hành phong tỏa địa bàn có dịch.

Nghệ An họp trong đêm, phong toả 5 thôn vì ca dương tính nCoV

Nghệ An họp trong đêm, phong toả 5 thôn vì ca dương tính nCoV

23h55 đêm 6/5, tại thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã phong toả 5 thôn bản vì có người nhiễm Covid-19.

Quốc Huy