- Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý chiều nay cho biết, doanh nghiệp tặng xe cho Văn phòng Tỉnh ủy là công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc.

Theo đó, chiếc xe mà công ty Tuấn Lộc tặng Tỉnh ủy Nghệ An hiệu Toyota Land Cruiser VX mới 100%, có giá trên 2,7 tỷ đồng.

{keywords}
Nghệ An công khai doanh nghiệp tặng xe tiền tỷ. Ảnh: QH

Báo cáo nêu rõ, ngày 20/3/2014, đại hội đồng cổ đông công ty Tuấn Lộc có quyết định tặng xe cho Tỉnh ủy Nghệ An, tạo điều kiện về phương tiện để phục vụ đi công tác.

Ngày 26/3/2014, Tỉnh ủy có công văn tiếp nhận xe, đồng thời ủy quyền cho Văn phòng Tỉnh ủy làm thủ tục tiếp nhận.

Ngày 18/5/2014, Tỉnh ủy đã nhận chiếc xe nói trên. Chiếc xe được mang biển số xanh 80A-017.88.

''Việc tặng xe ô tô cho Tỉnh ủy Nghệ An là việc hoàn toàn tự nguyện của công ty, được đại hội đồng cổ đông công ty Tuấn Lộc thống nhất và quyết định. Tỉnh ủy đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý tiếp nhận, đăng ký xe, hạch toán kế toán giá trị tài sản sử dụng theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước'' - văn bản của Tỉnh ủy nêu.

{keywords}
Chiếc xe do Cienco 4 tặng Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

Trong khi đó, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có báo cáo giải trình Thường trực Tỉnh ủy về việc Cienco 4 tặng xe Land Cruser 4.7, trị giá hơn 2,7 tỷ đồng, mang BKS 80A-167.68.

Hiện cả Văn phòng UBND tỉnh và Tỉnh ủy Nghệ An đang làm tổng hợp báo cáo, gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền quyết định về số phận 2 chiếc ô tô.

Được biết, cả hai chủ doanh nghiệp này đều là người con quê Nghệ An, hàng năm có đóng góp nhiều tỷ đồng cho công tác từ thiện, hỗ trợ người nghèo và xây dựng nhà tình nghĩa.

Làm rõ doanh nghiệp tặng 2 xe tiền tỷ cho Nghệ An

Làm rõ doanh nghiệp tặng 2 xe tiền tỷ cho Nghệ An

UBND tỉnh Nghệ An đang thu thập hồ sơ, báo cáo gửi các cơ quan chức năng liên quan vụ việc doanh nghiệp tặng xe ô tô gần 3 tỷ đồng.

Nghệ An: Lộ diện 2 doanh nghiệp tặng xe sang tiền tỷ

Nghệ An: Lộ diện 2 doanh nghiệp tặng xe sang tiền tỷ

Bước đầu lộ diện 2 doanh nghiệp tặng xe cho Văn phòng UBND và Tỉnh ủy Nghệ An.

'Nếu doanh nghiệp tặng xe sang, tôi nhận và báo cáo Thủ tướng'

'Nếu doanh nghiệp tặng xe sang, tôi nhận và báo cáo Thủ tướng'

Nếu bây giờ DN tặng xe, tôi nhận và báo cáo ngay Chính phủ, Thủ tướng xin ý kiến - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nêu.

Quốc Huy