Ngày 14/2, hai vợ chồng cùng người con đi từ Sơn Lôi về quê ngoại ở làng Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc.

Tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương cùng Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành cách ly, giám sát và chăm sóc y tế cho 3 người này.

{keywords}
Làng Xuân Lộc có 6 người được cách ly

Ông Võ Văn Thắng cho biết, 6 người trong gia đình vẫn khỏe mạnh, không có biểu hiện bất thường như ốm, sốt. Tuy nhiên, đây là trường hợp nghi ngờ nên cần phải cách ly, theo dõi trong 14 ngày.

“Mục đích cách ly là để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người được cách ly và cộng đồng. Do những người này sức khỏe bình thường nên chúng tôi chưa lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm”, ông Thắng thông tin.

Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc Trần Thị Ánh Tuyết cho biết, ngoài việc cung cấp lương thực cho gia đình được cách ly, địa phương còn phun thuốc khử trùng ngôi nhà và bán kính 500m, phía Trung tâm Y tế huyện cử cán bộ y tế đến thăm khám, đo thân nhiệt hàng ngày.

Đến nay, Nghệ An đã gửi 19 mẫu bệnh phẩm ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus Covid-19. Có 15 người cho kết quả âm tính, 4 người chưa có kết quả.

Nam Định cách ly 2 vợ chồng giáo viên từ Sơn Lôi cùng 30 người tiếp xúc

Nam Định cách ly 2 vợ chồng giáo viên từ Sơn Lôi cùng 30 người tiếp xúc

 Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã cách ly 2 vợ chồng giáo viên trường tiểu học Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng 30 người tiếp xúc với họ.

Quốc Huy - Phạm Tâm