- Nắng nóng tiếp tục hoành hành tại miền Bắc trong ngày hôm nay, tuy nhiên từ ngày mai thời tiết sẽ chuyển mát với những cơn mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Những ngày này, miền Bắc trải qua những ngày nắng nóng, oi bức khó chịu ngay giữa mùa thu. Từ sáng sớm nhiệt độ đã tăng lên nhanh chóng và đến giữa trưa, người dân đi ngoài đường đã cảm nhận được cái nắng gay gắt như giữa mùa hè.

Tại Thủ đô Hà Nội cũng phổ biến thời tiết ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 oC.

{keywords}
Ảnh minh họa (Nguồn: Khám Phá)

Tuy nhiên, từ ngày mai (25/8) Bắc Bộ chuyển mát nhờ những cơn mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung chính ở khu vực vùng núi Việt Bắc. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cảnh báo, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Sau đó, từ ngày 27/8 đến ngày 2/9 khu vực này tiếp tục có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau mưa tăng lên diện nhiều nơi từ khoảng ngày 29/8 đến ngày 01/9. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày hôm nay có mưa vài nơi, ngày nắng nóng. 

Đến ngày 30/8 khu vực này có mưa rào và dông rải rác. Nhờ vậy, thời tiết chuyển mát, chấm dứt đợt nắng nóng kéo dài.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến thời tiết ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 24 đến ngày 27 , mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 28/8 đến ngày 2/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 24/8/2015

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng khu Tây Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35 oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 độ, có nơi trên 37 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 oC.

Lê Lam