- Sau khi lôi kéo đám đàn em thực hiện cuộc đấu súng trên đường Láng – Hòa Lạc vào năm 2010, Khánh trốn biệt vào Nam. Đến ngày 9/4, anh ta phải đền tội.

Xử vụ xe Honda Civic đẫm máu trên đường Láng- Hòa Lạc

Vụ án xe Honda Civic đẫm máu trên đường Láng, Hòa Lạc với các đối tượng giang hồ săn đuổi, đâm, bắn nhau như phim hành động vừa được đưa ra xét xử.


Ngày 9/4, TAND Hà Nội đưa bị cáo Phan Tùng Khánh (SN 1978, ở Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người. Khánh là can phạm cuối cùng trong vụ đấu súng trên đoạn đường Láng – Hòa Lạc xảy ra năm 2010.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Cáo trạng thể hiện, xuất phát từ việc Nguyễn Bích Thủy cầm cố chiếc ô tô Honda Civic BKS 30L – 9049 cho vợ chồng Bạch Thành Phong vay tiền, nhưng chưa trả khiến Thủy và Phong mâu thuẫn.

Khoảng 22h ngày 1/3/2010, Phong cùng bạn là Tuấn và Quậy (chưa xác định lai lịch) đến quán Karaoke X6 (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tìm Nguyễn Bích Thủy đòi tiền.

Không gặp Thủy, Phong đã xô xát với Nguyễn Quang Đông (anh họ Thủy, làm quản lý quán X6). Tuấn đã dùng cốc thủy tinh ném Đông, làm vỡ kính quán X6, gây thiệt hại tài sản trị giá 4,5 triệu đồng.

Muốn “rửa hận”, Đông gọi điện cầu cứu Phan Tùng Khánh.

Khánh đã huy động đàn em, đồng thời chuẩn bị 2 túi đựng hung khí gồm 1 khẩu súng bắn đạn ria và nhiều đao, kiếm các loại.

Sau khi Khánh phân chia hung khí, cả nhóm lên ô tô ra điểm hẹn để “huyết chiến” với nhóm của Phong ở đầu đường Láng – Hòa Lạc.

Nhóm của Khánh đi trên hai ô tô ra điểm hẹn thì phát hiện chiếc xe Honda Civic BKS 30L – 9049 do Phong điều khiển đi ngược chiều nên đã tăng tốc đuổi theo.

Bị bám đuôi, Phong điều khiển xe bỏ chạy theo hướng Láng – Hòa Lạc, đồng thời đồng bọn của Phong dùng súng bắn trả về phía 2 xe ô tô đang truy đuổi, làm 2 xe trúng đạn.

Nhận được điện thoại của Đông, Thủy biết chuyện đã tìm cách can ngăn nhưng không được.

Theo yêu cầu của Khánh, một “đàn em” tên Trường ngồi trong xe đã mở nóc xe ô tô, chĩa súng bắn vỡ kính sau chiếc Honda Civic, làm một người trong xe bị thương.

Đến đoạn km 24+200 đường Láng – Hòa Lạc (thuộc thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội) xe của nhóm Khánh áp sát, đâm xe của Phong lao xuống ta luy đường. Lúc này, nhóm của Phong ra khỏi xe và bỏ chạy.

Không bắt được Phong, nhóm Khánh và Đông đập phá, bắn vào xe ô tô BKS 30L 9049.

Sau khi gây án, Phan Tùng Khánh bỏ trốn, các đối tượng còn lại bị bắt giữ.

Ngày 6/8/2013, những người liên quan đến vụ nổ súng kể trên bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử và tuyên phạt mức án từ 24 tháng tù giam đến 20 năm tù giam vì tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Riêng Khánh, sau thời gian lang bạt, sống chui lủi trốn nã ở TP HCM, đến ngày 6/10/2014, anh ta ra đầu thú.

Bị truy tố tội Giết người, Khánh bị HĐXX tuyên phạt mức án 11 năm tù giam.

T.Nhung