XEM CLIP:

Từ 16h, sau khi nắng dịu, người dân khắp nơi đổ về biển Sầm Sơn đã ào xuống giải nhiệt. Mặc dù trời không nắng nóng như mọi hôm, nhưng du khách về đây rất đông, khiến dọc bờ biển khoảng 3km ken cứng người.

{keywords}
Biển Sầm Sơn ken cứng người trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Bà Cúc, người dân Sầm Sơn kinh doanh phao tắm cho biết, ngày đầu vẫn chưa thực sự đông, bởi năm nay nghỉ lễ dài ngày nên du khách đi du lịch không vội. Theo kinh nghiệm của bà Cúc thì 1-2 ngày tới lượng khách còn đông nữa.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Du khách vui chơi ở bãi biển Sầm Sơn dù rất đông người

Ông Hoàng Văn Tuấn, du khách đến từ Hà Nội cho biết, năm nào vào dịp lễ 30/4 ông cũng cùng gia đình đi nghỉ mát ở đây. Mỗi năm Sầm Sơn mỗi thay đổi, bờ biển sạch sẽ, không còn cảnh chặt chém, hàng dong không còn… khiến ông khá hài lòng.

Ông Tuấn cho biết thêm: "Mặc dù nước biển hôm nay đục nhưng du khách vẫn rất thích thú. Đục là do biển động, chứ không phải đục bẩn như nước sông, nước hồ nên cũng chẳng ảnh hưởng gì khi tắm". 

{keywords}
 
{keywords}
Du khách tạo dáng chụp hình trên bãi biển
{keywords}
Bờ biển ken cứng người
{keywords}
Bảo vệ ngồi trên cao để quan sát hướng dẫn du khách tắm biển được an toàn
{keywords}
Càng về chiều lượng khách xuống biển càng đông

Hạ Long - Quảng Ninh: Khách sạn, nhà nghỉ cháy phòng

Theo ghi nhận từ 16-18h hôm nay, bãi tắm Hạ Long đón hàng ngàn khách du lịch khắp nơi đổ về, hơn 1km đường dẫn vào bãi tắm chật kín người.

Các dịch vụ cho thuê phao, đồ bơi và ghế ngồi lúc nào cũng kín chỗ, ngoài ra các trò chơi mạo hiểm như xuồng máy kéo phao và dù bay giá khá cao (800 nghìn/lượt) nhưng rất đông người xếp hàng.

{keywords}
Ngàn người đổ ra biển Hạ Long tắm mát
{keywords}
 
{keywords}
Rất nhiều gia đình mang theo con nhỏ ra bãi biển chơi và tắm mát trong dịp nghỉ lễ

"Nghỉ lễ kéo dài, gia đình tôi chọn Hạ Long để du lịch vì gần, đi cao tốc khoảng 2 tiếng, bãi biển thoáng mát, tuy nhiên việc tìm phòng nghỉ rất khó nên cả nhà tôi đã ở nhà người thân", ông Hoàng Quốc Định (68 tuổi, Hà Nội) cho biết.

{keywords}
Hơn 1km đường dẫn vào bãi tắm chật kín người

Theo Sở Du lịch, hôm nay có khoảng 156.000 lượt khách du lịch đến Quảng Ninh, trong đó khách lưu trú ước đạt trên 12.000 lượt (lưu trú quốc tế là 9.472 lượt với 70 quốc tịch).

Công suất phòng khách sạn 4-5 sao ở Hạ Long đạt khoảng 85%. Những phòng còn lại đã được du khách đặt trước đó nhiều ngày.

{keywords}
Các trò chơi mạo hiểm đắt khách dù giá cao

Khách thăm vịnh Hạ Long đạt 14.768 lượt, trong đó lưu trú 2.963 lượt, khách quốc tế 8.779 lượt, xuất bến 631 chuyến tàu.

Khách tham quan tại một số khu, điểm du lịch như: Vân Đồn - Quan Lạn - Minh Châu ước đạt 6.000 lượt khách, Cô Tô đạt khoảng 4.700 lượt. Khách lữ hành nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái là 4.046 lượt. 

Lê Dương - Phạm Công

Hà Nội, Sài Gòn lại kẹt cứng mọi ngả, tất cả chen chân đi nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội, Sài Gòn lại kẹt cứng mọi ngả, tất cả chen chân đi nghỉ lễ 30/4-1/5

Cuối giờ chiều trước đợt nghỉ lễ 30/4 -1/5, nhiều tuyến đường cửa ngõ của 2 TP lớn Hà Nội, TP.HCM đều kẹt cứng. Hàng nghìn người chen chân nhích từng mét ra bến xe, sân bay.