- Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, 3 trường hợp tử vong là do bất cẩn dẫn đến đuối nước, không có chuyện bị lũ cuốn trôi.

Liên quan đến thông tin 3 trường hợp bị tử vong trong đợt mưa lũ, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho hay, các trường hợp tử vong gồm 2 trẻ em trong 1 gia đình và 1 người cao tuổi là do bất cẩn, dẫn đến đuối nước. Chính quyền các cấp đã báo cáo và gia đình cũng xác nhận sự việc.

{keywords}
Xã Nam Phương Tiến (Chương Mỹ) nhìn từ trên cao

“Thông tin 3 người thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi là thiếu chính xác, thiếu khách quan, gây hoang mang cho dư luận”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, khi có hiện tượng mưa lũ gây ngập úng tại Chương Mỹ, UBND huyện đã có công văn ngày 21/7 về việc đề phòng đuối nước cho trẻ em ở các vùng bị úng ngập cục bộ.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng của người dân, UBND huyện yêu cầu Phòng GD-ĐT căn cứ vào tình hình ngập úng của các địa phương, chỉ đạo các nhà trường phối hợp với địa phương hiện đang bị ngập úng tuyên truyền cảnh báo về nguy cơ và các biện pháp phòng, chống đuối nước tới học sinh.

Các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan phải có biện cảnh báo nguy cơ đuối nước tại các địa điểm ao hồ, sông ngòi, kênh mương, đường giao thông bị ngập nước; Yêu cầu các gia đình quan tâm quản lý trẻ em, không để các cháu đi lại một mình hoặc từng nhóm mà không có người lớn đi kèm.

Cho đến thời điểm này, theo Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, tại các vùng ngập úng của huyện không có hộ dân nào bị đói, thiếu nước uống...

Hơn 6.000 người dân vẫn chưa thể trở về nhà

Theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, hiện nay, mực nước trên sông Bùi đang tiếp tục rút chậm.

Đến nay, toàn huyện Chương Mỹ còn 2.839 hộ bị ngập từ 0,5 - 2m. Trong đó, có 6.097 người dân vẫn đang phải sơ tán, chưa thể trở về nhà ổn định lại đời sống.

Huyện Chương Mỹ cũng là địa phương tổn thất nặng nề nhất về hạ tầng, kinh tế khi có tới 170m2 nhà ở và 1.774m tường bao; sạt lở 1.885m đường giao thông nông thôn, 8.320m đường giao thông nội đồng, 12.110m đường đê hồ đập và 11.860m chiều dài kênh mương và 35 cầu cống đập, 25 công trình đền chùa bị hư hỏng…

Hà Nội: Đẩy xe tang giữa mênh mang lũ đưa người thân về cõi vĩnh hằng

Hà Nội: Đẩy xe tang giữa mênh mang lũ đưa người thân về cõi vĩnh hằng

Hình ảnh chiếc xe tang ở Chương Mỹ được đẩy đi giữa mênh mang nước khiến người chứng kiến không khỏi xót xa, thương cảm.

Học sinh Hà Nội leo cây, trèo nóc nhà đi học ngày lũ

Học sinh Hà Nội leo cây, trèo nóc nhà đi học ngày lũ

Ngày 2 lượt nhiều em học sinh ở Quốc Oai phải trèo qua nóc nhà cao tầng, vượt tường thậm chí leo cây để tránh lũ đến trường.

Lụt lịch sử ở Chương Mỹ: Bơi thuyền tiếp tế thức ăn, lở loét vì lội nước

Lụt lịch sử ở Chương Mỹ: Bơi thuyền tiếp tế thức ăn, lở loét vì lội nước

Chục ngày qua, người dân xã Nam Phương Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) phải đi lại bằng thuyền hoặc lội nước đến lở loét chân.

Lụt ở Chương Mỹ: Hà Nội tính kè đê sông Bùi bằng bê tông cốt thép

Lụt ở Chương Mỹ: Hà Nội tính kè đê sông Bùi bằng bê tông cốt thép

Chủ tịch Hà Nội cho biết, sau đợt mưa lũ này, nếu được cho phép thì TP sẽ làm luôn các đoạn đê xung yếu sông Bùi bằng bê tông cốt thép.

Quý cô Hà thành thả dáng giữa rốn ngập Quốc Oai

Quý cô Hà thành thả dáng giữa rốn ngập Quốc Oai

Đường tỉnh lộ 421B đi qua xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai, Hà Nội) ngập sâu 1 tuần nay bỗng trở thành điểm lý tưởng cho chị em chụp ảnh.

Hương Quỳnh