- Dự kiến, trang phục của nhân viên y tế sẽ được phân chia theo màu sắc theo các vị trí công việc để người dân dễ phân biệt.

Ông Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, Công đoàn Y tế đang phối hợp với Cục Quản lý Khám chữa bệnh để lên kế hoạch thay đổi trang phục cho khoảng 200.000 nhân viên y tế.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng, các đơn vị đầu mối sẽ xây dựng dự thảo thông tư mới, thay thế cho quyết định về trang phục y tế từ năm 2004.

{keywords}

Trang phục của các nhân viên y tế hiện tại chủ yếu là màu trắng

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ Phó Vụ truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, việc thay đổi trang phục dự kiến phân chia theo màu sắc để người dân dễ phân biệt các vị trí trong bệnh viện như bác sĩ, y tá, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên hành chính, học viên... thay vì tất cả các nhân viên y tế đều mặc màu trắng như hiện nay.

"Tại nhiều nước họ cũng đã phân loại màu đồng phục ngành y rồi, tương tự như bên quân đội và công an. Điều này giúp người dân dễ dàng nhận biết các vị trí khác nhau trong bệnh viện, tránh phải nhìn vào cổ áo, ve áo và phù hiệu như hiện nay", ông Đình Anh chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đình Anh, việc lựa chọn màu sắc cho trang phục sẽ được tham khảo, cân nhắc và công bố rộng rãi.

Theo quy định về trang phục y tế năm 2004 của Bộ Y tế, trang phục màu trắng dành cho bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên; riêng khu vực phẫu thuật có màu xanh cổ vịt; khoa cấp cứu có màu xanh dương và khoa truyền nhiễm màu hồng.

T.Hạnh