Tổng Giám đốc ACV Vũ Thế Phiệt yêu cầu giám đốc các cảng hàng không triển khai cho đội ngũ nhân viên an ninh trực các cổng cửa nhà ga tại các sân bay nhắc nhở, khuyến cáo hành khách phải đeo khẩu trang để hạn chế việc lây nhiễm chéo cho hành khách và người lao động.

Các sân bay cần phối hợp với các hãng hàng không thông báo cho hành khách đi máy bay phải đeo khẩu trang khi đi qua cảng hàng không, cấp phát miễn phí cho những hành khách không có khẩu trang, đặc biệt là các hành khách quốc tế đến.

{keywords}
 

Đối với các cảng hàng không có khai thác quốc tế, Giám đốc cảng có trách nhiệm thông báo đến các hãng hàng không nước ngoài về quy định bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Quán triệt, phổ biến và nghiêm cấm cán bộ, người lao động tiếp xúc với hành khách, khu vực máy bay mà không được đơn vị phân công hoặc không đúng nhiệm vụ chuyên môn.

Yêu cầu người lao động khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, phải báo cáo kịp thời cho đơn vị biết và thực hiện các quy trình cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Các trường hợp vi phạm yêu cầu Giám đốc các Cảng hàng không phải xử lý nghiêm với việc áp dụng các hình thức khiển trách, hạ lương tùy theo mức độ vi phạm.

Trường hợp bị cách ly, người lao động phải tuân thủ nghiêm túc, nếu tự ý bỏ trốn hoặc rời bỏ khỏi khu vực cách ly mà không được phép bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền thì sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật lao động tùy theo mức độ vi phạm.

Cảnh tiếp nhu yếu phẩm vào khu cách ly chung cư hơn 1.000 dân ở quận 10

Cảnh tiếp nhu yếu phẩm vào khu cách ly chung cư hơn 1.000 dân ở quận 10

Chung cư Hoà Bình (quận 10, TP.HCM) đang được phong toả, cách ly sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 48. Người dân nơi đây được tiếp tế nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào.

Vũ Điệp