Hình ảnh ngàn chiếc xe máy của công nhân xếp ngăn nắp, chằng phía sau là những túi quà Tết được đăng lên mạng xã hội gây xúc động.

Hình ảnh đoàn công nhân ra về, phía sau yên xe chở theo suất quà giống nhau gây chú ý. Dư luận cảm động cho rằng, hình ảnh đó khiến nhiều người xúc động bởi sự chăm lo tận tình của công ty dành cho người lao động trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

{keywords}
Hình ảnh được chia sẻ gây xúc động trên MXH

Thông tin với PV chiều nay (13/1), ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch công đoàn Công ty CP Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (thường gọi Công ty Tân Đệ) cho biết, năm nay đơn vị chi hơn 25 tỷ đồng để trao quà Tết cho 18.061 công nhân làm việc tại 9 nhà máy. Mỗi công nhân nhận phần quà trị giá 1,4 triệu đồng.

{keywords}
Hình ảnh ngàn công nhân ra về với sự hoan hỉ từ sự quan tâm của nhà máy


Với những công nhân đi làm bằng xe máy, công ty chủ động bố trí lực lượng công đoàn, hành chính đi đến từng xe để chằng buộc cẩn thận cho công nhân. Nếu công nhân không đi xe máy thì sẽ trao tận tay vào cuối giờ làm.
 

{keywords}
Những suất quà được chằng buộc cẩn thận sau xe, khi công nhân đang ở trong phân xưởng


Trước đó, ngày 8/1, đơn vị này tổ chức trao các phần quà Tết gồm 1 thùng bia, 1 thùng nước ngọt, 10kg gạo. Đợt 2 dự kiến trao ngày 15 tới, gồm 1 hộp bánh quế, 2 hộp bánh, 1 chai dầu đậu nành loại 2 lít, 1 gói bột ngọt loại 454g và chai rượu nếp tinh khiết.
 
Ngày 17/1, công ty sẽ chi thưởng lương tháng 13 và tiền thưởng 2 triệu đồng đối với người lao động vào làm việc trước ngày 30/9/2021 và thưởng 1 triệu đồng với những công nhân vào làm việc sau ngày này.

{keywords}
Công nhân Công ty may Tân Đệ sẽ có cái Tết ấm

Trước Tết Nguyên đán, mỗi công nhân sẽ được nhận quà lì xì trị giá 500.000 đồng.
 

Nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 từ 27 Tết, 4 khoản tiền được nhận

Nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 từ 27 Tết, 4 khoản tiền được nhận

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của người lao động với 9 ngày gồm 1 ngày trước, 4 ngày sau và 4 ngày thứ Bảy, Chủ nhật của tuần trước và sau Tết. Học sinh nhiều tỉnh được nghỉ tới 14 ngày.

Nguyễn Thu Hằng