- Sáng 7/3, hàng trăm người dân thuộc khối phố 8 phường An Sơn, TP. Tam Kỳ đã kiên quyết không cho một nhóm người tự giả mạo giấy tờ của UBND phường An Sơn để tổ chức bốc hốt hài cốt tại một ngôi mộ được người dân cho là mộ cổ.

Khối phố trưởng khối phố 8 phường An Sơn, ông Đinh Quang Bích có mặt tại hiện trường cho biết, một nhóm gồm 8 người do bà Nguyễn Thị Minh Thắm, trú tại khối phố 8, An Sơn, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) dẫn đầu nhóm người tiến hành khai quật tại mộ cổ nằm trong khu đất vườn của ông Nguyễn Thu, trú tại khối phố 8, phường An Sơn.

Ngôi mộ cổ đã bị nhóm người đào bới

Ngay sau khi phát hiện nhóm người đào trộm mộ này, ông Bích đã điện thoại báo cáo với lãnh đạo phường An Sơn và Chủ tịch phường An Sơn Trương Đình Cang yêu cầu đình chỉ và lập biên bản với nhóm người này.

Người dân cho biết đây là ngôi mộ cổ được xây dựng bằng đá hoa cương, nằm trong khu đất vườn của ông Nguyễn Thu.

Còn ông Thu cho hay, trước khi đào ngôi mộ cổ này, bà Thắm đã đến gia đình ông và xuất trình giấy tờ có dấu đỏ, nói là UBND phường cho phép bốc hốt cải táng ngôi mộ của dòng tộc.

Người dân trong khu vực phát hiện không cho tiến hành khai quật

Sau khi ông Thu đồng ý, nhóm người do bà Thắm dẫn đầu đã tiến hành đào ngôi mộ cổ này.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu cơ quan công an lập biên bản và tiến hành điều tra vụ xâm phạm mồ mả trái phép và mạo danh con dấu và chữ ký của lãnh đạo phường.

Hiện vụ việc đang được công an phường An Sơn điều tra làm rõ.

Vũ Trung