- Ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 11 hằng năm ở Hà Nội được đón đợi từ hơn 20 năm nay bởi một sự kiện đặc biệt. Hội chợ từ thiện Bazaar đặc biệt ở chỗ mỗi năm chỉ diễn ra một lần và chỉ họp trong thời gian ngắn - từ 10h sáng đến 3h chiều. Có không ít phu nhân Đại sứ đứng bán hàng.

Hội chợ Charity Bazaar 2013 được tổ chức trong khuôn viên của Trường quốc tế UNIS Hà Nội. Bên cạnh sân khấu chính luôn duy trì các hoạt động ca nhạc giải trí vui nhộn suốt thời gian diễn ra hội chợ, tại mỗi gian hàng nhỏ lại tổ chức các hoạt động riêng lẻ khác, thu hút khách hàng đến tham dự và mua hàng. Hội tụ đa sắc màu văn hóa - đó là nét đặc trưng của phiên chợ này.

XEM CLIP:

Bên cạnh sản phẩm thủ công, những gian hàng ẩm thực, bánh trái, đồ uống luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Hầu hết người bán mặc trang phục bản địa, cảm giác thật thú vị khi đi dọc các gian hàng, ngắm nghía sản vật các quốc gia khác nhau, được chính người đất nước đó thuyết minh về nó. Một số đại sứ quán còn tận tình cử nhân viên nói cả tiếng Việt để hướng dẫn khách mua hàng và thưởng thức ẩm thực.

Đồ ăn, thức uống có sức hấp dẫn mời gọi vô cùng lớn đối với khách hàng tham dự hội chợ. Có nhiều món ăn truyền thống của các dân tộc khác nhau, do chính tay người bản địa chế biến. Năm nay, món nướng của người Nigeria, Nga, món cơm trộn của Bangladesh... dưới sự thể hiện của những đầu bếp thiện nghệ, đã níu chân khách hàng rồng rắn xếp hàng chờ mua... Nhiều khách đến đây chủ yếu để một lần được thưởng thức đồ ăn do chính tay phu nhân đại sứ làm.

Mặc dù thời tiết Hà Nội cuối tháng 11 vẫn rớt lại cái nắng hanh vàng, tầm trưa có phần chói gắt, nhưng dịp cuối năm, Giáng sinh đang len lỏi về, các bạn khu vực Bắc Âu ít khi quên trang trí cây thông và một chút tuyết trắng gợi nhớ vùng đất lạnh giá quê hương họ. Thật thú vị khi được ngồi ngắm những cây thông phủ đầy tuyết trắng, thưởng thức tách trà nóng do chính nhân viên đại sứ quán phục vụ.

Việt Nam là chủ nhà nên luôn có nhiều gian hàng tham gia nhất. Những cuộc đấu giá ngầm (ghi tên và số tiền vào giấy) vui và nhiều kịch tính từ các gian hàng Việt Nam thu hút khách hàng đến tham gia. Xu hướng đồ handmade, các dịch vụ vẽ tay, dịch vụ bóng bay nghệ thuật... tạo sự độc đáo, riêng biệt lên ngôi trong phiên chợ năm nay.

Được biết, số tiền thu được từ hội chợ sẽ được sử dụng cho các dự án y tế, giáo dục hướng đến người nghèo.

Thu Lý - Xuân Quý - Huy Phúc