- Sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện, người vợ bị chồng phóng hỏa, toan sát hại đã tử vong.

Liên quan đến vụ “Hai người đàn ông rắp tâm thiêu chết gia đình vợ” xảy ra vào rạng sáng 25/2 tại một nhà trọ ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM như VietNamNet thông tin, diễn biến mới nhất, nạn nhân P.T.T.N (SN 1984, quê An Giang) đã tử vong.

{keywords}
Nghi can Trần Văn Diệp tại cơ quan công an

Chồng của nạn nhân là Trần Văn Diệp (SN 1979, quê Long An) – hung thủ gây án hiện đang bị công an huyện Nhà Bè, TP.HCM làm thủ tục chuyển giao cho phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Một nạn nhân khác trong vụ phóng hỏa là anh P.P.T (SN 1987, là em ruột chị N) vẫn đang điều trị tại khoa bỏng của bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Quá trình điều tra xác định, Diệp và chị N có quan hệ vợ chồng, có 2 con chung. Tuy nhiên 1 năm trước, Diệp ghen tuông nên chuyển đi nơi khác, tạm sống ly thân với vợ. Nhiều lần quay về thăm vợ con, đặc biệt giai đoạn trước và sau tết Ất Mùi, Diệp mong muốn hàn gắn lại mối quan hệ vợ chồng nhưng chị N vẫn cương quyết từ chối. Do đó, Diệp nảy sinh ý định sát hại cả gia đình vợ rồi tự sát theo.

Khoảng 1h sáng ngày 25/2, Diệp đến phòng trọ gia đình vợ đang ở. Lúc này, trong phòng có 5 người gồm: cha mẹ chị N cùng con gái của chị này ngủ dưới nền nhà; chị N và em trai, tức T ngủ trên gác…

Diệp dùng 2 đoạn kẽm cột chặt cửa phòng trọ từ bên ngoài, tưới dầu xung quanh cửa và đốt. Vụ cháy làm cho 5 người mắc kẹt bên trong; nhưng hàng xóm đã kịp thời phát hiện, ứng cứu. Cha mẹ và con gái lớn của chị N chỉ ngạt khói. Riêng chị N và em trai bị bỏng nặng phải chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu và đến nay chị N đã tử vong.

Sau khi gây án, Diệp chạy xe đến cầu Phú Mỹ, Q.7 nhảy xuống sông tự vẫn. Do Diệp biết bơi và dính vào đám lục bình nên đến sáng hôm sau được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên tuyến sông này phát hiện, cứu sống và bị công an huyện Nhà Bè bắt giữ sau đó.

Anh Sinh