Thông tin từ phường Vĩnh Hòa cho biết, vào trưa cùng ngày, chốt kiểm soát dịch của phường Vĩnh Hòa phát hiện trường hợp anh Trần Văn Em đi từ hướng công trường Dự án Vega City đến đường Điện Biên Phủ nên ra tín hiệu kiểm tra giấy tờ.

{keywords}
Anh Trần Văn Em tại thời điểm làm việc với tổ công tác của phường Vĩnh Hòa  

Trong quá trình kiểm tra, anh Trần Văn Em không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm liên quan… nên tổ công tác của phường Vĩnh Hòa đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện vi phạm.

Quá trình lập biên bản, anh Trần Văn Em không hợp tác, khai báo thông tin gian dối, khóa cổ xe, không ký biên bản. Đáng nói sau khi được tổ công tác đưa về phường để làm việc, anh Trần Văn Em có lời lẽ không phù hợp với tổ công tác, thậm chí còn lấy đá ném vào trụ sở UBND phường.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền phường Vĩnh Hòa đã giải thích các lỗi vi phạm hành chính của anh Trần Văn Em. Cụ thể, trong thời gian TP Nha Trang đang phong tỏa để phòng dịch, mọi người dân, tổ chức cá nhân ra đường phải có lý chính đáng, kèm theo đó là các giấy tờ hợp lệ.

Các trường hợp người dân ra đường không có giấy tờ hợp lệ sẽ bị chính quyền kiểm tra, xử lý nghiêm.

Kết thúc buổi làm việc, chính quyền phường Vĩnh Hòa có giấy hẹn vào ngày 3/9 tới đây, anh Trần Văn Em phải lên phường để nhận quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi ra đường không có lý do chính đáng.

Được biết, anh Trần Văn Em chính là nhân vật chính trong clip bị ông Trần Lê Hữu Thọ - nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, xử phạt vì ra đường mua bánh mì vào cuối tháng 7 vừa qua.

Sau sự việc gây ồn ào dư luận, ông Trần Lê Hữu Thọ đã phải đến công trường trực tiếp xin lỗi anh Trần Văn Em. Sau đó ông Thọ làm đơn xin nghỉ việc để giải quyết việc gia đình.

Cũng trong thời điểm đó, phía chủ đầu tư tại Dự án Vega City đã đồng ý phương án nhận anh Trần Văn Em vào làm việc từ cuối tháng 7 cho đến nay.

Dừng nhiệm vụ Phó chủ tịch phường nói 'bánh mỳ không phải hàng thiết yếu'

Dừng nhiệm vụ Phó chủ tịch phường nói 'bánh mỳ không phải hàng thiết yếu'

Chính quyền phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang) vừa phân công người khác thay chức Trưởng ban Phòng chống dịch của ông Trần Lê Hữu Thọ - người cho giữ xe của công nhân đi mua bánh mì và nói "bánh mì không phải hàng thiết yếu”.

Nhiên Ca