Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) La Pa Vin cho biết, một học sinh lớp 12 vừa dũng cảm cứu 2 người bị lũ cuốn trôi.

Khoảng 14h chiều qua, trên đường đến trường chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, em Lương Thế Mạnh (SN 2002, trú bản Cánh, xã Tà Cạ) nghe tiếng kêu cứu thất thanh.

Nhìn xuống dòng sông Nậm Mộ (đoạn qua Bình Sơn 1, xã Tà Cạ) Mạnh cùng người dân phát hiện giữa dòng nước lũ có 2 người đang bị cuốn trôi.

{keywords}
UBND xã Tà Cạ đến biểu dương và trao quà cho em Mạnh vì tinh thần dũng cảm

Mạnh dừng xe lao ra giữa dòng nước lũ, sau khi trôi theo dòng nước hơn 300m, Mạnh đã kéo được 2 nạn nhân vào mép sông rồi đưa lên bờ an toàn.

Hai nạn nhân được cứu sống là anh Vi Văn Quý (SN 2000) và em Moong Văn Kiều (SN 2009) cùng trú tại bản Bình Sơn 1.

Được biết, anh Quý là người tàn tật, đi vớt củi trên sông Nậm Mộ thì bị lũ cuốn trôi. Lúc đó, em Kiều đứng trên bờ thấy vậy liền lao xuống cứu, nhưng vì còn nhỏ, Kiều cũng bị dòng nước cuốn đi.

Ngay sau khi biết được tinh thần dũng cảm của Mạnh, lãnh đạo UBND xã Tà Cạ đã đến động viên, khen ngợi và trao quà cho em.

Đại đội trưởng cứu người mẹ nhảy cầu tự tử ở Bắc Giang

Đại đội trưởng cứu người mẹ nhảy cầu tự tử ở Bắc Giang

 Khoảng 10h sáng nay, người dân thị trấn Lục Nam, Bắc Giang phát hiện một người phụ nữ mang theo con nhỏ đi xe máy đến giữa cầu thì gửi con lại và nhảy xuống sông tự tử.

Phạm Tâm