Chiều nay (24/2), lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã xác định người làm giả văn bản của UBND tỉnh cho nghỉ học đến 21/3, để phòng, chống dịch Covid-19 là một học sinh lớp 9 ở huyện Phú Ninh.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, nam sinh lớp 9 đã chỉnh sửa văn bản rồi gửi cho bạn bè để trêu đùa. Tuy nhiên, công văn giả được tẩy xóa rồi đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang.

{keywords}
Nam sinh lớp 9 làm giả văn bản UBND tỉnh Quảng Nam cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19

Vị lãnh đạo Công an nói thêm, vì em học sinh này còn đi học nên lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã mời làm việc, yêu cầu nhà trường, gia đình nhắc nhở và không xử phạt.

Trước đó, sáng 21/2, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 21/3/2021.

Văn bản ban hành vào ngày 21/2/2021 về việc cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, từ ngày 21/2 đến hết ngày 21/3, để phòng chống dịch Covid-19. Văn bản này do ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký.

Tuy nhiên, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, văn bản cho học sinh nghỉ đến hết ngày 21/3 là giả mạo và giao cho Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở TT-TT tỉnh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.

Lê Bằng

Điều tra kẻ làm giả văn bản UBND tỉnh cho học sinh nghỉ đến 21/3

Điều tra kẻ làm giả văn bản UBND tỉnh cho học sinh nghỉ đến 21/3

Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra, làm rõ người làm giả văn bản UBND tỉnh cho học sinh nghỉ học đến 21/3 để phòng chống Covid-19.