- Thấy bạn gái bị nói xấu trên facebook, nam sinh hẹn gặp đối phương giải quyết mâu thuẫn rồi xảy ra án mạng.

Ngày 8/1, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt Nguyễn Duy Minh (SN 1996, Quảng Ngãi) mức án 12 năm tù về tội “giết người”. Cùng hầu tòa, bị cáo Phan Đức Hồng (SN 1997, TP.HCM) lãnh án 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “gây rối trật tự công cộng”.

{keywords}
Hai bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, Phan Đức Hồng, Nguyễn Duy Minh và nhóm bạn là học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 7, TP.HCM.

Ngày 13/4/2014, Phan Đức Hồng và Trương Ngọc Thảo lên facebook nói xấu bạn gái của Minh. Tức giận, Minh vào facebook hẹn gặp Hồng vào 12h trưa hôm sau để giải quyết mâu thuẫn. Lần hẹn đầu tiên, Hồng không tới nên Minh quay về.

Khoảng 13h cùng ngày, sau khi tụ tập bạn bè, Hồng lại online hẹn gặp Minh ở khu Nam Long, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM. Nghe Hồng thách thức buổi gặp mặt, Minh thủ sẵn một con dao mang theo trong người.

Khi gặp nhóm Hồng, Minh rút dao ra đe dọa “đứa nào đến gần tao đâm”. Khi nhóm Hồng tiếp tục tiến lại gần, Minh cầm dao đâm một người trong nhóm Hồng là Nguyễn Đức Phong, hai bên xảy ra ẩu đả. Minh bị nhóm Hồng và Phong đè xuống đất nhưng thoát ra được. Lúc này, Minh cầm dao đâm Phong một nhát dẫn đến tử vong.

Quá trình điều tra, nam sinh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét, tòa đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

M.Phượng