- Chiều 18/1, nhà đại thể Bình Hưng Hòa chìm trong không khí tang thương. Phía trước một quan tài còn mới là di ảnh một học sinh còn nhỏ tuổi.

Không kèn không trống, thi thể bé được đưa vào áo quan trong sự uất nghẹn của gia đình.

Người xấu số là bé Trần Thế Anh (10 tuổi, học sinh lớp 5, trường tiểu học Kim Đồng, quận 12). Bé Anh bị chết đuối tại hồ bơi trong Khu liên hợp thể thao trường THPT Võ Trường Toản (đường TH49, phường Hiệp Thành, quận 12) vào sáng ngày 18/1.

{keywords}
Thi thể học sinh bị đuối nước ở hồ bơi sẽ được đưa về quê chôn cất. 

Anh Trần Văn Kỳ, cha của cháu Anh ràn rụa nước mắt thuật lại: ''sáng nay lớp của cháu tổ chức đá bóng tại khu liên hợp thể thao trường THPT Võ Trường Toản. Khu liên hợp này có sân bóng và cả hồ bơi. Khi cháu vào sân bóng tôi thấy có thầy giáo đi theo nên yên tâm ra về và hẹn giờ đến đón cháu.

Đúng hẹn, vợ tôi đến đón cháu thì bất ngờ nhận được tin cháu bị chìm dưới nước trong lúc bơi đã được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa quận 12. Chúng tôi tức tốc tìm đến bệnh viện thì được tin cháu đã mất''.

Không cam chịu, anh Kỳ đã tìm đến hồ bơi; nơi đây cho biết, sau khi đá banh xong, Thế Anh nhảy xuống hồ bơi tập bơi. Tuy nhiên, không chịu bơi ở hồ dành cho đúng lứa tuổi, Thế Anh nhào qua hồ dành cho người lớn. Có thể do hồ quá sâu và trình độ bơi của cháu còn kém nên bị hụt chân, chìm sâu dưới hồ.

Mặc dù tại hồ có nhiều nhân viên cứu hộ nhưng khi các nhân viên này phát hiện Thế Anh bị chìm thì đã quá trễ.

{keywords}
 Cửa chính đóng kín và biển ngưng hoạt động.

Cháu được đưa lên bờ làm các động tác sơ cứu tại chỗ nhưng đã không qua khỏi. 

Trước sự việc, anh Kỳ rất bức xúc cho biết, có thầy giáo đi theo nhưng tại sao cháu vừa đá banh xong còn mệt lại để cho cháu đi bơi. Đã vậy trong hồ bơi có nhiều nhân viên cứu hộ nhưng lại không phát hiện kịp thời để đến lúc quá trễ mới tìm thấy cháu ?

Từ khi xảy ra vụ việc, chỉ có người của trường THPT Võ Trường Toản đến thăm hỏi. Ban giám hiệu trường tiểu học Kim Đồng đến giờ này vẫn bặt vô âm tín (?)  

Chị Nguyễn Thị Thắm, mẹ cháu mặc dù đang mang thai đứa con thứ 3 nói trong thảng thốt : “con ơi sao nỡ bỏ cha mẹ và các em ra đi ?''. Tiếng khóc của chị, đôi mắt đỏ hoe của anh đã làm nhà đại thể im bặt. Những người thân đến đưa tiễn ai cũng cố dấu đi nỗi xúc động, thương tiếc cho một đứa bé đang tuổi mới lớn là niềm hi vọng của gia đình lại bất ngờ ra đi.

Từ nhà đại thể Bình Hưng Hòa, chúng tôi đến nơi xảy ra tai nạn. Khu liên hợp thể thao nằm trong khuôn viên phía sau trường THPT Võ Trường Toản. Cửa chính đóng kín. Nhiều khe hở có thể nhìn vào hồ đều bị che kín. Một tấm biển thông báo hồ bơi tạm ngưng để thay nước được niêm yết phía trước.

Nhiều phụ huynh đưa con em đến bơi đã ngỡ ngàng khi nhìn thấy biển ngưng hoạt động. Chưa một ai biết gì về sự cố đã xảy ra. Mọi thông tin không được phía hồ bơi cung cấp…

Trần Chánh Nghĩa