Quy định này được UBND TP Buôn Ma Thuột đưa ra nằm trong kế hoạch bóc tách F0 trong cộng đồng, ngăn chặn dịch lây lan trên địa bàn toàn TP. 

Việc cung ứng, đi chợ giúp người dân mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu do chính quyền cơ sở phối hợp với các ngành của TP cung ứng thông qua các đoàn thể chính trị xã hội được triển khai đến từng thôn, buôn, tổ dân phố, liên gia, chi hội, chi đoàn và đến từng hộ gia đình. UBND các phường, xã phải thông báo số điện thoại của UBND phường, xã, từng thôn, buôn, tổ dân phố và liên gia để người dân liên hệ.

{keywords}
Người dân tranh thủ đi chợ trước khi TP Buôn Ma Thuột áp dụng Chỉ thị 16

UBND TP Buôn Ma Thuột yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, kể cả lĩnh vực ăn uống, chợ tự phát, buôn bán vỉa hè, kinh doanh hộ gia đình, tạp hóa; chỉ duy trì hoạt động của siêu thị, chợ, các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu về nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu y tế, xăng dầu, bưu chính, viễn thông, công chứng, ngân hàng, các hoạt động phòng chống dịch và phòng chống thiên tai.

Các dịch vụ ăn uống được phép hoạt động như căng tin bệnh viện, phải đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch.

Không tập trung quá 2 người ở công sở, cơ quan trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Dừng triệt để các hoạt động tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

UBND TP Buôn Ma Thuột yêu cầu siết chặt kiểm tra người điều khiển các phương tiện. Nhân viên các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp hàng hóa thiết yếu xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu, giấy xác nhận đơn vị công tác, thẻ nhân viên và đồng phục.

Đ.Nguyên

Vừa hết cách ly xã hội 10 ngày, TP Buôn Ma Thuột phải giãn cách xã hội trở lại

Vừa hết cách ly xã hội 10 ngày, TP Buôn Ma Thuột phải giãn cách xã hội trở lại

Do xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, TP Buôn Ma Thuột lần thứ hai áp dụng Chỉ thị 16 về giãn các xã hội.