Trao đổi với VietNamNet tối nay (30/5), Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, cơ quan chức năng vừa đưa 5 cán bộ CSGT đi cách ly do tiếp xúc với một bệnh nhân mắc Covid-19.

Trường hợp mắc bệnh này là N.X.G.T (SN 2004, quê Bình Thuận, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), anh họ của một ca nhiễm bệnh ở TP.HCM liên quan đến giáo hội Phục Hưng.

{keywords}
Khu cách ly tại Trường CĐ Y tế Đồng Nai - Ảnh: H.D

Theo điều tra của cơ quan chức năng, khoảng 16h ngày 23/5, anh T. đi xe máy từ Bình Thuận hướng về Đồng Nai.

Khi đến khu vực đường ĐT772 (xã Gia Lào, huyện Xuân Lộc) thì bị tổ CSGT-TT Công an huyện Xuân Lộc yêu cầu dừng xe kiểm tra do có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.

Tổ công tác sau đó tạm giữ phương tiện do vi phạm, lúc này anh T. đón xe khách của nhà xe Cúc Phương đến TP.HCM.

Đến ngày 29/5, anh T. được phía cơ quan y tế TP.HCM thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã rà soát, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Kết quả báo cáo của Công an huyện Xuân Lộc xác định có 5 cán bộ CSGT - TT tiếp xúc với bệnh nhân, trở thành F1 của bệnh nhân này.

Ngay sau đó, cả 5 cán bộ này đã được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện Trảng Bom. Ngoài ra, công an huyện Xuân Lộc cũng đang rà soát các trường hợp là F2 để thực hiện cách ly theo quy định.

Cách ly 5 công an làm căn cước công dân tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19

Cách ly 5 công an làm căn cước công dân tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19

Có 5 cán bộ công an và 2 bảo vệ dân phố ở Đồng Nai phải đi cách ly tập trung do tiếp xúc với người phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 trong quá trình làm căn cước công dân.

Xuân An