Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino  trong cuộc họp báo sáng sớm nay (giờ Việt Nam) cung cấp thêm thông tin thêm về cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra vào cuối tháng này giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

{keywords}
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino

“Việt Nam là đối tác và là người bạn thân thiết của Mỹ, và chúng tôi cám ơn Chính phủ Việt Nam khi đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 này", ông Palladino nói.

“Lịch sử hai nước chúng ta phản ánh các khả năng cho hòa bình và thịnh vượng. Chúng tôi đã vượt qua xung đột và bất đồng để đi đến quan hệ phát triển mạnh như hiện nay”, ông nhấn mạnh.

Ông cho biết, hai bên đang xúc tiến các cuộc gặp để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, trong đó có cuộc thảo luận giữa đặc phái  viên Mỹ về Triều tiên Stephen Biegun và người đồng cấp Kim Hyok-chol ở Bình Nhưỡng.

Khi được hỏi thêm về nơi lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên sẽ gặp nhau ở Việt Nam vào ngày 27 - 28/2, ông Palladino nói điều này “sẽ được công bố” khi mọi chuyện sẵn sàng. “Chúng tôi đang làm việc về các chi tiết, và chúng tôi nóng lòng đón chờ một cuộc gặp thượng đỉnh hết sức tốt đẹp”.

Hôm 6/2, trả lời phóng viên về bình luận của Việt Nam trước phát biểu của Tổng thống Donald Trump trong Thông điệp Liên bang đề cập đến việc thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: 

"Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần 2. Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên". 

Bộ Ngoại giao thông tin về thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra ở VN

Bộ Ngoại giao thông tin về thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra ở VN

 Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 thành công, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Thái An