- Sáng nay, chính quyền địa phương huy động gần 100 người để dọn dẹp bãi rác khổng lồ lên đến hàng trăm tấn dài gần 1km dọc bờ biển Mũi Né.

Sau khi VietNamNet phản ánh thông tin một du khách Nga kêu cứu về tình trạng rác thải dày đặc tại bãi biển Mũi Né trên trang Facebook cá nhân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm đã ký văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan xác minh và xử lý vụ việc.

{keywords}

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định vị trí xuất hiện thảm rác dày đặc kéo dài gần 1 km nằm ở ven biển thuộc khu phố 2 phường Mũi Né, TP Phan Thiết.

Chiều 3/6, PV đã có mặt tại hiện trường và chứng kiến một lượng rác khổng lồ lên đến hàng trăm tấn kết dính như một thảm dày đặc khoảng nửa mét nằm ven biển kéo dài từ khu vực nhà hàng Đại Dương đến gần Vạn Mũi Né.

{keywords}

Rác chủ yếu là lưới đánh cá hư hỏng và rác thải sinh hoạt, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Tại khu vực nhà hàng Đại Dương, rác đóng dày từ bờ biển phủ tràn lên bờ kè bằng bê tông ngay trước khu vực nhà hàng này để ghế dài cho khách phơi nắng.

"Từ lúc rác đóng dày đặc khoảng đầu tháng 5 đến giờ, khách đến đây ra bờ biển nhìn thấy là ngao ngán bỏ đi", một nhân viên của nhà hàng cho hay.

{keywords}

Có mặt tại hiện trường, bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, Phó chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết: "Đây là khu vực vịnh Mũi Né, nằm gần nơi sinh sống và khu vực neo đậu ghe thuyền của ngư dân. Hằng năm cứ đến khoảng tháng 5 - 6 thủy triều dâng cao thường đưa rác và các vật trôi nổi trên biển vào khu vực này. Riêng năm nay không hiểu sao tình trạng rác thải tấp vào đây khá dày".

Chiều 3/6, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, có sự góp sức của người dân và du khách nước ngoài để dọn dẹp thảm rác khổng lồ.

{keywords}

"Chính quyền cần huy động máy đào, máy xúc thì mới có thể dọn dẹp được bãi rác này, chứ thu gom bằng tay thì không biết bao giờ mới xong", chị Nguyễn Minh Anh, một du khách tham gia thu gom rác nói.

UBND TP Phan Thiết sẽ tiếp tục huy động lực lượng để giải phóng toàn bộ bãi rác khổng lồ trong tuần này, đồng thời sẽ xử lý nghiêm những người có trách nhiệm để xảy ra tình trạng rác thải xuất hiện dày đặc ven bờ biển trong thời gian dài.

Lê Huân