Hôm nay (10/9), Trung tá Nguyễn Công Trình, Đồn trưởng đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hóa) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, đoàn viên thanh niên và chính quyền địa phương làm cầu, đường tạm ở thôn Sê Pu đi thôn Cù Bai - Tà Păng cho người dân đi lại.

{keywords}
Điểm cầu ở thôn Sê Pu đi vào thôn Cù Bai -Tà Păng (xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa) bị nước cuốn trôi.

Điểm cầu này bị hư hỏng do mưa lớn liên tục những ngày qua. Đây cũng là đường duy nhất từ trung tâm xã Hướng Lập đến thôn Cù Bai - Tà Păng. 

{keywords}
Bộ đội Biên phòng Hướng Lập tuyên truyền vận động người dân không qua lại các khu vực trên để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, mưa lớn cũng đã khiến điểm cầu tràn vào thôn Tri và thôn Cuôi (cùng ở xã Hướng Lập) ngập sâu, người dân không thể qua lại.

{keywords}
Điểm cầu tràn đường vào thôn Tri và thôn Cuôi (xã Hướng Lập) bị ngập sâu.

Việc các cầu và cầu tràn bị hỏng, ngập khiến 4 thôn trên địa bàn gồm: Cù Bai, Tà Păng, Tri, và Cuôi với 200 hộ dân tạm thời bị chia cắt, đời sống nhân dân bị ảnh hưởng, các học sinh ở các điểm trường lẻ không đến trường.

{keywords}
{keywords}
Lực lượng đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, đoàn viên thanh niên và chính quyền làm đường tạm cho người dân đi lại.

Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Hướng Lập đã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng và tuyên truyền vận động người dân không qua lại các khu vực trên để đảm bảo an toàn.

Hương Lài - Phan Vĩnh

Chuyên gia nói về sự tương tác của bão Côn Sơn và Chanthu

Chuyên gia nói về sự tương tác của bão Côn Sơn và Chanthu

Bão Côn Sơn di chuyển khá ổn định về phía Tây, trong khi đó bão Chanthu di chuyển lên phía Bắc. Qua biểu hiện quỹ đạo của 2 cơn bão có thể thấy tác động tương đối nhỏ.