- Ngày 24/1, Công an quận Dương Kinh cho biết, đang tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với Phạm Văn Cường (SN 1979, ở nhà G40B, khu biệt thự Mê Linh, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh) có hành vi tàng trữ hơn 60 kg pháo hoa.

Trước đó, vào đêm 21/1, Công an phường Anh Dũng phát hiện tại khu biệt thự Mê Linh có nhiều tiếng pháo nổ và ánh sáng bay lên không trung.

Lực lượng công an đã tiếp cận và xác định Phạm Văn Cường đang đốt hộp pháo hoa chứa 100 quả kích thước lớn.

Kiểm tra hành chính tại nhà Cường, Công an còn phát hiện và thu giữ thêm gần 300 quả pháo hoa chưa sử dụng có tổng trọng lượng hơn 60 kg do Trung Quốc sản xuất.

Cường khai nhân, số pháo hoa trên Cường mua của một người không quen biết ở chợ Ga (Hải Phòng) với giá hơn 900 nghìn đồng.

Tối 21/1, nhân kỷ niệm con trai đầy… 2 tháng tuổi, Cường đốt 100 quả để chúc mừng. Số pháo còn lại, Cường định để dành đến Tết âm lịch tới sẽ bỏ ra đốt.

Trước đó, tại xã Hồng Phong (huyện An Dương), Công an cũng đã phát hiện và xử phạt hành chính số tiền 1 triệu đồng đối với bà Đoàn Thị Viên (SN 1957) đã có hành vi đốt pháo nổ trái phép tại đám cưới con trai là Lê Văn Cường.

Ngay sau đó, tại xã Hồng Thái (huyện An Dương), Lê Văn Lâm (SN 1978) cũng bị phạt hành chính 1,5 triệu đồng chỉ vì cao hứng trong buổi tân gia đã mang pháo hoa ra đốt.

Q.Minh