Dự báo thời tiết mùa đông 2018: Trong các tháng chính đông có thể xảy ra các đợt rét đậm, rét hại khoảng 5-7 ngày và tập trung trong khoảng tháng 1 - 2/2019.

Cần cẩu vươn dài ra đường, 'thần chết' lơ lửng trên đầu người Sài Gòn

Nữ du khách tắm biển Vũng Tàu bị sét đánh nguy kịch

Nhận định về mùa đông năm nay, theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng Phòng dự báo khí hậu Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, đợt không khí lạnh gây ra trời chuyển rét sẽ xảy ra vào cuối tháng 11, đến đầu tháng 12.

Mặc dù dự báo nhiệt độ trung bình trong các tháng mùa đông có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm ở các tỉnh phía Bắc, tuy nhiên trong các tháng chính đông xen kẽ những ngày có nhiệt độ cao có thể xảy ra các đợt rét đậm, rét hại khoảng 5-7 ngày.

{keywords}
Vùng núi cao phía Bắc khả năng có mưa tuyết, băng giá đợt rét đậm

Các đợt rét đậm này sẽ tập trung trong khoảng tháng 1 và tháng 2/2019. Vùng núi cao phía Bắc đề phòng mưa tuyết, sương muối và băng giá trong những dịp này. 

Ông Hưởng cho hay, thời tiết trong các tháng mùa đông năm nay sẽ phổ biến ít mưa hơn so với trung bình nhiều năm, đặc biệt ở khu vực phía Nam.

Nền nhiệt trong các tháng chính mùa đông (tháng 12/2018, 1 và 2/2019) phần phía Bắc phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5-1 độ C.

“Như vậy nhiều khả năng chúng ta sẽ có mùa đông ấm hơn, còn ở phần phía Nam tương đương với trung bình nhiều năm”, ông Hưởng đưa ra dự báo.

Càng gần tới những tháng chính đông thì tần suất các đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta sẽ nhiều hơn và cường độ cũng mạnh hơn.

Cụ thể, trong tháng 9 đã có 2 đợt không khí lạnh ảnh hưởng, dự báo trong tháng 10 số đợt không khí lạnh ảnh hưởng sẽ nhiều hơn.

Ông Hưởng cũng nêu, từ tháng 10 đến hết năm 2018, khả năng còn xuất hiện khoảng 2-4 cơn bão và ATNĐ trên khu vực Biển Đông, trong đó có khoảng 1-2 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung ở khu vực Trung Bộ.

Ngoài ra, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác sẽ có khả năng xảy ra trên phạm vi cả nước, đặc biệt các hiện tượng dông lốc, mưa đá, mưa lớn cục bộ, lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực xung yếu ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, các khu vực có địa hình dốc.

Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển

Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển

Có 4 công dân Việt Nam là hành khách trong vụ máy bay của Hàng hàng không Papua New Guinea trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh.

Tìm được thi thể 2 phi công vụ máy bay rơi 47 năm trên đỉnh núi Tam Đảo

Tìm được thi thể 2 phi công vụ máy bay rơi 47 năm trên đỉnh núi Tam Đảo

Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên cho biết, thi thể 2 phi công vụ máy bay rơi 47 năm trước đang được lưu giữ tại đơn vị này.

Vụ tìm thấy thi thể 2 phi công: Hai bộ hài cốt cách nhau 20m

Vụ tìm thấy thi thể 2 phi công: Hai bộ hài cốt cách nhau 20m

Qua xác minh ban đầu vụ tìm được thi thể 2 phi công vụ máy bay rơi 47 năm trước trên đỉnh núi Tam Đảo cho thấy, máy bay đã đâm vào sườn núi. 

Vụ thanh sắt rơi làm chết người đi đường: Ai chịu trách nhiệm?

Vụ thanh sắt rơi làm chết người đi đường: Ai chịu trách nhiệm?

Theo luật sư, nhà thầu thi công công trình sẽ phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại cho người bị nạn.

Đến thăm nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười

Đến thăm nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Trọng Kính, Trợ lý của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười khẳng định: "Cụ nằm ở bệnh viện 108 gần 6 tháng nay".

Hương Quỳnh - Thái An