- Hiện đang tồn tại một đám mây đối lưu di chuyển từ phía đông vào và có xu hướng dịch chuyển về phía khu vực nội thành Hà Nội. Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 nên các tỉnh Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong khoảng sáng nay, vùng mây đối lưu di chuyển từ phía đông sẽ ảnh huởng đến khu vực trung tâm Hà Nội, gây ra mưa rào và dông cho khu vực quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng... truớc, sau đó lan sang các quận khác. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh.

{keywords}
Cơn dông lốc ngày 13/6 đã khiến nhiều cây xanh trên địa bàn Hà Nội bật gốc. (Ảnh: P.Hải - VietNamNet)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (Kujira) nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ hôm nay sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, đợt mưa này sẽ kéo dài trong 2 ngày 24-25/6. Các tỉnh Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2-4m, hạ lưu từ 1-2m, nhưng đỉnh lũ trên các sông còn dưới mức báo động 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Đặc biệt một số khu vực như: Huyện Quan Hóa, Mường Lát, Quan Sơn, Thường Xuân, Lang Chánh tỉnh Thanh Hóa; các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 24/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 oC; cao nhất từ : 28 - 31 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to. Ở khu vực ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình có gió mạnh dần lên cấp 6-8, giật cấp 9-10; các nơi khác có gió giật cấp 6-8. Vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 – 25 oC; cao nhất từ : 27 - 30 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC; cao nhất từ : 29 - 32 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 – 28 oC; cao nhất từ : 31 - 34 oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 oC; cao nhất từ : 27 - 30 oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC; cao nhất từ : 29 - 32 oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to. Gió giật cấp 6 - 8. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 oC; cao nhất từ : 27 - 30 oC.

Đ.Bảo