Theo thống kê, mưa đá đã xuất hiện tại 9 địa phương, làm 1 người chết, 44 người bị thương và làm hư hỏng hàng chục nghìn ngôi nhà. 

Các tin liên quan

Mưa đá sẽ còn tiếp diễn, Hà Nội không ngoại lệ

Hà Nội mênh mông sau mưa lớn, Nghệ An mưa đá 'khủng'

Mưa đá ‘khủng’, chui gầm giường lánh nạn

Từ đêm 26/3 đến nay, mưa đá đã xuất hiện liên tiếp ở các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Sơn La, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Nghệ An.

Trong đó Lào Cai là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất. Những viên đá có kích cỡ trung bình từ 4-7cm, cá biệt nhiều viên có kích cỡ lên tới 10-14cm.

{keywords} 

Những ngôi nhà của người dân tại Lào Cai thủng mái lỗ chỗ sau trận mưa đá. (Ảnh VietNamNet)

Liên tiếp trong các ngày 27 và 29/3, 5/9 huyện, thành phố của Lào Cai bị mưa đá tàn phá dữ dội làm 1 người chết (huyện Bắc Hà) và 37 người bị thương.

Gần 12.000 căn nhà bị hư hỏng, hàng chục nghìn ha lúa và hoa màu bị hư hại. Ước tính thiệt hại ban đầu trên 271 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 27/3, tại Hà Giang xuất hiện đợt mưa đá "khủng" khiến 4 người bị thương, trong đó có 2 học sinh, 3 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, hàng nghìn ngôi nhà bị hỏng mái. Tổng thiệt hại ước tính trên 5 tỷ đồng.

{keywords}

Mưa đá dày đặc tại Hà Giang, có lúc dày tới 6-7cm (Ảnh: Báo Hà Giang)

Đến tối 30, 31/3, mưa đá mật độ dày kèm gió lốc tiếp tục tái diễn ở địa phương này. Theo ghi nhận, những viên đá to bằng ngón chân, một số viên to bằng quả trứng gà, chén uống nước.

Trong các ngày 29 và 30/3, tại Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Nghệ An... cũng xuất hiện mưa đá. Tuy nhiên do không kéo dài và mật độ thưa nên không gây thiệt hại nặng.

Theo thống kê, Thái Nguyên có gần 1.200 ngôi nhà ở hai huyện Võ Nhai và Đồng Hỷ bị hư hỏng.

Tại Tuyên Quang, mưa đá làm thủng 200 mái nhà của người dân.

Tại Nghệ An có 82 căn nhà bị tốc mái, hư hỏng nhẹ; rất may không gây thiệt hại về người.

Đ.Tâm (tổng hợp)