Mưa đá kèm theo dông lốc xuất hiện đột ngột ở nhiều địa phương trong tỉnh Lào Cai, gây thiệt hại tài sản và nhiều diện tích hoa màu của người dân.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, đêm 7/4 và rạng sáng 84, dông lốc kèm theo mưa đã xảy ra ở các huyện như Bắc Hà, Sa Pa, Bảo Yên và TP Lào Cai gây thiệt hại lớn về nhà ở và hoa màu của người dân.

{keywords}
Mưa đá làm ảnh hưởng nhiều diện tích cây ăn quả, hoa màu 
{keywords}
Nhà dân bị tốc mái ở xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Tại TP Lào Cai, dông lốc làm đổ cây, đổ biển quảng cáo gây cản trở giao thông ở một số phường như Kim Tân, Bắc Cường, Cốc Lếu.

Tại huyện Bảo Yên, mưa lớn theo dông lốc đã làm một nhà dân ở xã Việt Tiến bị tốc  ái và một số diện tích cây hoa màu bị hư hại nhẹ. Một số hộ dân bị ảnh hưởng
cây ăn quả, hoa màu...

Theo báo cáo nhanh của Phòng NN&PTNT huyện Bắc Hà, trận dông lốc kèm theo mưa đá xảy ra rạng sáng 8/4 ở các xã Tả Văn Chư, Thải Giàng Phố, Lùng Phìn đã làm tốc mái 66 nhà dân; trong đó, xã Tả Văn Chư có 2 nhà dân bị sập mái hoàn toàn. Mưa dông cũng làm tốc mái 7 phòng học và nhà công vụ của Trường THCS Tả Văn Chư (5 phòng) và THCS Thải Giàng Phố (2 phòng).

Ông Nguyễn Xuân Giang, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Bắc Hà cho biết: Dông lốc và mưa đá cũng làm gần 15 ha cây ăn quả (mận, đào), 5 ha cây hoa màu bị hư hỏng. Chính quyền các xã và cơ quan chức năng của huyện triển khai lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

{keywords}
Nhà công vụ của Trường THCS Tả Văn Chư (Bắc Hà) bị tốc mái và hư hỏng
nặng

Tại huyện Si Ma Cai, dông lốc kèm theo mưa đá đã làm hư hỏng mái nhà của 4 hộ dân và làm sập 1 nhà dân. Trường Tiểu học xã Quan Thần Sán bị tốc mái 5 phòng học.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các ban, ngành, lực lượng chức năng hỗ trợ và giúp đỡ các hộ dân bị ảnh hưởng...

30 phút mưa đá, trắng xóa nhiều làng bản ở Nghệ An

30 phút mưa đá, trắng xóa nhiều làng bản ở Nghệ An

Trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút tại huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) gây thiệt hại về cây cối và hoa màu.

Hoàng Hà