- Chiều tối nay, một cơn mưa đá kéo dài khoảng 30 phút xảy ra tại thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) khiến nhiều người hoảng sợ.

Người dân Mường Xén cho biết từ sáng đến chiều thời tiết nóng nực, oi bức, nhiều mây đen. Đến gần 6g chiều thì cơn mưa đá lớn xuất hiện, có viên đá to hơn quả trứng gà liên tục rơi xuống.

Rất nhiều phương tiện lưu thông trên đường như xe máy, ô tô đều dừng lại tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Anh Võ Bá Khánh, trú tại thị trấn Mường Xén kể: "Từ đầu năm đến giờ, đây là lần thứ hai chứng kiến mưa đá lớn như vậy. Thấy hiện tượng lạ hiếm gặp, nên ai cũng nhặt một ít đá bỏ vào cốc uống thử''.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh mưa đá chiều nay xảy ra tại thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An)

Lào Cai: Gió lốc làm tốc mái 36 nhà dân

Văn phòng thường trực Ban chi huy PCTT & TKCN tỉnh Lào Cai cho biết, từ ngày 19-20/4, gió lốc xảy ra ở Lào Cai làm tốc mái 36 nhà dân, cùng nhiều thiệt hại khác.

Nguyên nhân, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-25 độ vĩ bắc bị một bộ phận không khí lạnh nén yếu, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao. Lào Cai có mưa, mưa rào và dông rải rác, tại huyện Bảo Yên, Bát Xát và Bắc Hà đã xảy ra gió lốc mạnh cấp 8-9, giật cấp 10 trong cơn dông làm tốc mái 36 nhà dân với mức độ từ nhẹ đến nặng.

Ngói nóc bị vỡ 81 tấm, gió xoáy gây tốc mái 2 phòng học. Ngoài ra, mưa to cục bộ gây lún sụt, nứt 8m tường của 1 hộ dân, mang đất cát vùi lấp 1.700m2 ruộng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo UBND các xã bị hại đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng cứu hộ, cùng người dân địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả để ổn định đời sống và sản xuất.

Lưu Minh Hải

Q.Huy