Chiều nay (16/10), tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, vào hôm qua, gia đình ông Nguyễn Văn Bào (SN 1969, trú tại huyện Hải An, Hải Phòng), thuyền viên bị thương trên tàu Vietship 01 đã tiếp nhận thi thể ông để đưa về nhà an táng.

Sau khi được cứu hộ đưa lên bờ, ông Bào nhập viện trong tình trạng suy đa tạng, nhiễm trùng máu, nhiễm độc, suy kiệt sức lực nên đã tử vong.

{keywords}
Một thuyền viên tàu Vietship 01 tử vong tại bệnh viện

Trong khi đó, một thuyền viên khác là ông Nguyễn Văn Thí (SN 1964, trú tại huyện Xuân Trường, Nam Định) cũng đã được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị suy đa tạng trên hội chứng vùi lấp, gãy xương sườn, dập phổi, chấn thương cột sống.

5 thuyền viên còn lại và 1 ngư dân đang được điều trị tại khoa Nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, sức khỏe tạm ổn định.

Như tin đã đưa, khoảng 3h ngày 8/10, tàu Vietship 01 bị chìm, trôi dạt ở phao số 0, cách Cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) khoảng 1,5km, trên tàu có 12 thuyền viên. Sau đó, có 4 người nhảy khỏi tàu, bơi được vào bờ.

Đến 9h 30 sáng 11/10, nhờ sự phối hợp của trực thăng, lực lượng đặc công cùng bộ đội biên phòng, 8 người gặp nạn trên tàu Vietship 01 đã được cứu sống, đưa vào bờ an toàn còn 1 người tử nạn.

Sau đó, 8 thuyền viên trên con tàu Vietship 01 được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc y tế.

Hương Lài

Hình ảnh trực thăng, đặc công nước cứu 8 thuyền viên mắc kẹt ở tàu chìm

Hình ảnh trực thăng, đặc công nước cứu 8 thuyền viên mắc kẹt ở tàu chìm

Sau nhiều lần cố gắng tiếp cận vị trí tàu Vietship 01 bị đắm nhưng bất thành, sáng nay, với sự hỗ trợ của trực thăng và đặc công nước, 8 thuyền viên đã được cứu, 1 người rơi biển tử vong.