Ngày 10/11, Đại tá Nguyễn Văn Minh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, cho biết trong quá trình khai thác thủy sản ở vùng biển Việt Nam, thuyền trưởng Trần Văn Lực (phố Lê Duẩn, phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) cùng các ngư dân phát hiện một người đàn ông gặp nạn trên biển.

Thuyền trưởng Trần Văn Lực cùng các ngư dân đi trên tàu đã tổ chức cứu người, chăm lo ăn ở trên tàu 10 ngày. Sáng 10/11, tàu cá do ngư dân Trần Văn Lực làm thuyền trưởng vào bờ tại Cảng cá Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa) và bàn giao người nước ngoài cho cơ quan chức năng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tiếp nhận người nước ngoài được ngư dân của tỉnh cứu.

{keywords}
Một người Philippines được ngư dân cứu

Qua tìm hiểu ban đầu, người đàn ông được cứu có quốc tịch Philippines, khoảng 50 tuổi, nhưng chưa rõ tên.

Sau khi được đưa vào bờ, người nước ngoài này đã được đưa đi cách ly y tế tập trung tại trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên (trụ sở cũ) theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và hết thời gian cách ly, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tìm hiểu thông tin cá nhân của người này và liên hệ với Đại sứ quán của quốc gia có liên quan để bàn giao người.

Trâm Trân

Đang kéo lưới, ngư dân phát hiện thi thể cô gái nổi trên biển

Đang kéo lưới, ngư dân phát hiện thi thể cô gái nổi trên biển

Một ngư dân trong lúc kéo lưới ở vịnh Đà Nẵng phát hiện thi thể cô gái trong tình trạng đang phân hủy, không có giấy tờ tùy thân.