Sáng nay, anh Nguyễn Kính (SN 1970, trú tại thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang điều trị tại Khoa ngoại Thần kinh (BV Đa khoa Hà Tĩnh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút bị những người trên chiếc tàu giã cào  tấn công tấn công trọng thương trên biển.

{keywords}
Anh Nguyễn Kính bị người trên tàu giã cào đánh thương tích phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
{keywords}
Anh Kính bị trúng đá trên đầu với vết thương khá nặng

Anh Kính cho biết, khoảng 18h chiều ngày 30/6, một mình anh điều khiển thuyền công suất 24CV ra vùng biển ở xã Thạch Lạc để câu mực.

Khi thuyền chạy ra khơi được 40 phút, cách bờ gần 2 hải lý, anh Kính dừng thuyền thả neo để câu. Mới câu được 2 con mực, anh phát hiện 1 tàu giã cào đôi nhắm thẳng thuyền của anh lao đến.

Lúc này, thuyền anh Kính đang nổ máy nên chủ động di chuyển, né tránh va chạm. Chưa dừng lại ở đó, chiếc tàu giã cào quay đầu rồi lao đến thuyền anh Kính thêm 2 lần nữa.

“Cả 3 lần chiếc tàu giã cào lao vào, tôi đều tránh được, lần thứ tư thuyền tôi bất ngờ bị chết máy nên chiếc thuyền giã cào tiến đến gần, sau đó những người trên tàu giã cào dùng đá ném tới tấp vào tôi” – anh Kính kể.

Anh Kính bị đá ném trúng đầu, máu chảy rất nhiều; chiếc tàu giã cào rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

Bị tấn công choáng váng, anh Kính không thể điều khiển thuyền vào bờ nên gọi cho người em rể câu mực gần đó đến hỗ trợ, đưa vào bờ và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

“Lúc gặp nạn trời đã tối nhưng do đèn trên thuyền vẫn sáng nên tôi nhận biết đó là tàu giã cào mang số hiệu của tỉnh bạn. Họ cố tình đâm vào tôi nhằm xua đuổi không cho tôi câu mực” – anh Kính nói.

Một bác sĩ Khoa ngoại Thần kinh (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) cho hay, anh Kính nhập viện với chấn thương ở vùng đầu, đang được theo dõi, điều trị chấn thương sọ não.

Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc Bùi Quốc Sơn cho biết, địa phương có nhận được tin báo một ngư dân bị đánh trọng thương ngoài biển.

Hiện cơ quan công an huyện Thạch Hà phối hợp với công an xã Thạch Lạc điều tra sự việc.

Lê Minh

Lời khai của nghi phạm chém chết 2 chị em ruột ở Lâm đồng

Lời khai của nghi phạm chém chết 2 chị em ruột ở Lâm đồng

Nghi phạm ra ra tay chém chết 2 chị em ruột ở huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã đến công an trình diện, khai báo hành vi phạm tội.