Trên chuyến bay VN340 từ Siem Reap (Campuchia) về TP.HCM của Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách, trong đó có 1 hành khách ngồi ghế 33D, chuyển tiếp bay đi Nagoya (Nhật Bản) trên chuyến bay VN340, số ghế ngồi 2C cất cánh lúc 1h19 sáng qua (giờ Việt Nam). 

{keywords}
 

Khi máy bay đáp xuống Nhật Bản, hành khách này có biểu hiện sốt và Y tế nước này kiểm tra sức khoẻ đối với hành khách. Kết quả cho thấy hành khách này dương tính với Covid-19.

Trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay, hành khách không ghé quầy chuyển tiếp do được check in thẳng. Tuy nhiên khách có vào phòng thương gia hạng C lúc 22h30.

Tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340 phải quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341 hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13h55 chiều nay. Trên chuyến bay VN341 có tổng cộng 73 khách và 12 thành viên tổ bay. 

Do chuyến VN340 có 1 khách quốc tịch Nhật dương tính Covid-19 nên chuyến VN341 từ Nagoya về Việt Nam phải xử lý y tế.
 
Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và các nhân viên có tiếp xúc gần với hành khách Nhật Bản được tiến hành cách ly. Máy bay thực hiện chuyến bay VN341 được khử trùng. 

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với khách Nhật nhiễm Covid-19. 

Tìm 5 người nhập cảnh bay cùng hành khách Nhật dương tính Covid-19

Tìm 5 người nhập cảnh bay cùng hành khách Nhật dương tính Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị 5 hành khách chung chuyến bay với khách người Nhật nhiễm Covid-19, nhập cảnh vào TP liên hệ ngay với y tế địa phương để được hỗ trợ.   

Vũ Điệp