Chiều nay, ông Dương Văn Hải – Phó chủ tịch UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) thông tin, chính quyền xã này vừa phát đi thông tin tìm người thân của bé trai khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi tại cổng một gia đình trong xã.

{keywords}

Chân dung cháu bé bị bỏ rơi trước cửa nhà anh Dũng.

Theo đó, rạng sáng nay, gia đình anh Dương Văn Dũng (trú thôn Kỳ Sơn, xã Thạch Đài) phát hiện một bé trai khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà. Cháu bé mặc chiếc áo sọc trắng đặt trong một chiếc giỏ nhựa màu đỏ.

Hiện vẫn chưa xác định được cha mẹ đẻ của cháu nên UBND xã Thạch Đài phát đi thông báo để ai là cha mẹ đẻ của cháu đến liên hệ với chính quyền địa phương.

“Đến hết ngày 24/11 không có ai đến nhận cháu chính quyền xã sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé theo đúng quy định của pháp luật” – thông báo nêu.

Anh Dương Văn Dũng kể lại, khoảng 2h sáng nay, nghe tiếng gõ của cổng nên anh ra mở cửa thì phát hiện một bé trai nằm gọn trong chiếc giỏ, bên cạnh là một túi quần áo dành cho trẻ sơ sinh và một hộp sữa bột.

Ngoài ra, bên cạnh cháu bé còn có một tờ giấy ghi với nội dung “Em hoàn cảnh khó khăn, không nuôi được con. Mong anh chị nhận và nuôi giúp em. Con sinh ngày 10/10/2020. Em vô cùng cảm ơn anh chị”.

Ngay sau đó anh Dũng gọi vợ và đưa cháu vào nhà để chăm sóc. Đến sáng cùng ngày, anh Dũng đã trình báo sự việc trên với chính quyền địa phương.

Lê Minh

Bộ trưởng Tô Lâm: Xây dựng luật mới, Công an không trốn tránh trách nhiệm

Bộ trưởng Tô Lâm: Xây dựng luật mới, Công an không trốn tránh trách nhiệm

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các ĐBQH, Bộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp thu, giải trình một số nội dung còn có nhiều ý kiến về dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.