- Sáng nay, Hội đồng Kỷ luật quận Lê Chân, Hải Phòng đã có quyết định kỷ luật ông Nguyễn Đông Hải, Chủ tịch phường Cát Dài.

Ông Hải bị thôi giữ chức Chủ tịch phường, luân chuyển về làm Phó chánh văn phòng Hội đồng nhân dân, UBND quận Lê Chân.

{keywords}

Công viên cây xanh Tam Bạc - nơi hai cây quý bị chặt hạ. Ảnh: Dân trí

Trước đó, ngày 4/1, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chủ trì cuộc họp riêng cùng với các ngành Văn hóa và Thể thao, Nội vụ và UBND quận Lê Chân để nghe báo về việc chặt hạ 2 cây long não.

Theo báo cáo, 2 cây long não trước đây được trồng trong khuôn viên Khoa da liễu và Khoa mắt (BV Việt Tiệp). Mới đây, TP Hải Phòng triển khai dự án công viên cây xanh Tam Bạc, 2 cây này nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng…

Ngày 31/12/2016, ông Nguyễn Đông Hải, Chủ tịch UBND phường Cát Dài, quận Lê Chân đã tự ý cho đốn hạ 2 cây long não trên địa bàn mình quản lý.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBNDTP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có ý kiến chỉ đạo Đảng ủy phường Cát Dài tổ chức kiểm điểm, sau đó triển khai ngay việc điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Đông Hải, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Cát Dài.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, trong khi TP Hải Phòng đang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng Công viên cây xanh Tam Bạc, việc ông Nguyễn Đông Hải buông lỏng quản lý để cho người dân chặt hạ 2 cây long não có giá trị, được trồng lâu năm đã gây bức xúc trong dư luận nhân dân…

Q.Minh