Người dân xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) sống gần khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên phản ánh, trong quá trình hoạt động, khu xử lý chất thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Kết quả thanh, kiểm tra của UBND tỉnh Nghệ An cho thấy, khu xử lý rác thải này vi phạm các quy định xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên.

Xả nước thải có chứa thông số BOD5 vượt quy chuẩn kỹ thuật 21 lần và COD vượt quy chuẩn hơn 16 lần...

{keywords}
Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên do công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An quản lý

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính số: 2818/QĐ-UBND đối với công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An (đơn vị quản lý khu xử lý rác thải gây ô nhiễm), số tiền xử phạt là 594 triệu đồng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu công ty này phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, xử lý nước đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải của bãi chôn lấp chất thải rắn trước khi thải vào môi trường.

Kết quả khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời gian 6 tháng phải có báo cáo.

Được biết, khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12/2012, là nơi tập kết, xử lý rác thải cho TP Vinh và các địa phương lân cận.

Chủ bãi rác Đa Phước kêu oan vì bị tố gây ô nhiễm khu Nam Sài Gòn

Chủ bãi rác Đa Phước kêu oan vì bị tố gây ô nhiễm khu Nam Sài Gòn

 Chủ bãi rác Đa Phước hôm nay cho biết, không phủ nhận tình trạng mùi hôi tại khu vực phía Nam Sài Gòn do rác nhưng nếu đổ lỗi toàn bộ cho phía công ty thì 'oan quá'.

Phạm Tâm