Chủ tịch UBND xã Bồ Lý Nguyễn Trọng Dân hôm nay cho biết, công trình nước sạch được đầu tư hơn 10 tỷ đồng sau 1 thời gian bỏ hoang đã trở lại hoạt động, phục vụ nhu cầu nước sạch của nhân dân. 

"Sau khi báo VietNamNet phản ánh, Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan công an và các đơn vị liên quan của huyện Tam Đảo phối hợp với xã Bồ Lý nắm thực trạng và lên phương án xử lý. Chúng tôi đã cho tu sửa các thiết bị, hệ thống cấp nước để vận hành trở lại công trình này cho người dân", lời ông Dân.

{keywords}
Công trình nước sạch ở xã Bồ Lý đắp chiếu nhiều năm nay đã được khôi phục

Lãnh đạo UBND xã Bồ Lý khẳng định, công trình đã được khôi phục hoàn toàn, xã đang tập hợp các ý kiến, mời các hộ dân có nhu cầu sử dụng nước đến đăng ký nhận nước sạch từ dự án. 

Anh Nam, người dân thôn Tân Lập, xã Bồ Lý vui mừng: "Chúng tôi thấy nước sạch đã trở lại bình thường, hàng chục hộ dân đang đăng ký với xã để nhận nước sạch".

Trước đó, năm 2008, Ban Dân tộc tỉnh làm chủ đầu tư dự án cấp nước sạch theo chương trình 134 của Chính phủ. Tổng kinh phí là 12 tỷ đồng cho các hạng mục đường dây điện, nhà máy, bể nước, vòi nước... cho 4 cụm gồm Đồng Cà, Tân Lập, Bồ Trong, Trồ Bồi. 

Tuy nhiên, khi các công trình cấp nước hoàn thiện thì ngót chục năm, họ chỉ mới thấy nước chảy về một lần rồi... tắt ngấm.

Sau khi báo VietNamNet phát ánh thực trạng công trình chục tỷ bỏ hoang nhiều năm, các cơ quan chức năng của tỉnh đã vào cuộc đánh giá thực trạng, xác minh.

Ông Hoàng Minh Ái, Trưởng Ban dân tộc tỉnh, chủ đầu tư dự án cho biết, nguyên nhân để tình trạng công trình đắp chiếu là do UBND xã buông lỏng quản lý, thiếu giám sát. Do đó, sau khi bàn giao, để công trình hư hỏng, xã phải tự bỏ tiền ra tu sửa phục vụ người dân.

Đoàn Bổng

Công trình chục tỷ bỏ hoang: Xã phải tự bỏ tiền ra tu sửa

Công trình chục tỷ bỏ hoang: Xã phải tự bỏ tiền ra tu sửa

"Xã buông lỏng quản lý để người dân tự ý đập bỏ các công trình thì phải tự bỏ tiền ra để tu sửa, chứ không thể trông chờ vào ngân sách".