TP Hải Dương hiện đang tập trung thực hiện đề án “Bảo vệ môi trường”, giai đoạn 2019 - 2021, tầm nhìn đến năm 2025. Đây là đề án nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi, học sinh từ đó lan tỏa tới mọi tầng lớp người dân TP Hải Dương về trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

{keywords}
 

Đề án giúp bồi dưỡng kiến thức, xây dựng kỹ năng cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng và toàn thể người dân để mỗi người đều chủ động, tích cực tham gia cải tạo môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại nơi mình sinh sống, qua đó góp phần xây dựng TP Hải Dương đô thị loại I “Xanh, Sạch, Đẹp, Thân thiện”; Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và toàn thể cộng đồng về bảo vệ môi trường sống; Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại thành phố và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

{keywords}
 

Để thực hiện đề án, Thành đoàn Hải Dương - cơ quan thường trực thực hiện đề án vừa phát động tổ chức hội thi vẽ tranh “Vì một hành tinh xanh - Hải Dương, bay lên những ước mơ”.

Khi tham gia hội thi, các em sẽ thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình trạng môi trường hiện nay cũng như những mơ ước, hành động cần thiết để có môi trường xanh, sạch, đẹp hơn.

{keywords}
 

Cuộc thi cũng là dịp giúp các em đội viên, thiếu nhi có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện năng khiếu; phát hiện và bồi dưỡng các tài năng hội họa trong thiếu nhi; đáp ứng nhu cầu tham gia các hoạt động xã hội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích.

{keywords}
 

Hội thi được chia làm 2 vòng với đối tượng dành cho thiếu nhi, học sinh đang theo học tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.

Ở vòng 1 thí sinh tham gia vẽ trên giấy A3 theo chủ đề “Vì một hành tinh xanh - Hải Dương, bay lên những ước mơ”. Trong đó, bài dự thi phải thể hiện được nội dung bảo vệ môi trường; các hoạt động bảo vệ môi trường.... Qua đó, nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường, thể hiện niềm tự hào về thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương; gửi gắm ước mơ, khát vọng của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường để dựng xây quê hương Hải Dương anh hùng.

Tiếp đó, BGK chấm và chọn lựa 30 bài xuất sắc lọt vào vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo, thí sinh thể hiện lại nội dung bức tranh của mình lên áo dài. Thời gian hoàn tất bài dự thi vẽ trên áo dài là 150 phút. Những bộ áo dài này ngay sau đó cũng được trình diễn trên sân khấu vòng chung kết để BGK và khán giả đánh giá.

{keywords}
 

Kết quả chung cuộc, Ban Giám khảo đã trao 01 Nhất, 06 Nhì, 10 giải Ba, 13 giải Khuyến khích.

Ngọc Minh