Trước đó, báo VietNamNet đã phản ánh, công ty TNHH thương mại XNK Hồng Cường (công ty Hồng Cường) được UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê  6.620m2 đất để thực hiện dự án kho hàng và dịch vụ hậu cần nghề cá tại phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn.

Tháng 12/2017, TP cấp phép xây dựng cho công ty triển khai dự án.

{keywords}
Phần vi phạm vẫn chưa được tháo dỡ

Trong khi xây dựng, công ty đã tự ý làm bờ bê tông kiên cố, đổ cát, lấn chiếm dòng chảy sông Mã cả nghìn mét vuông.

Việc làm trên đã thu hẹp dòng chảy của sông Mã mỗi khi thủy triều lên xuống.

Từ khi báo chí phản ánh tới nay đã hơn 10 tháng, mặc dù UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đã liên tục yêu cầu công ty Hồng Cường phải tháo dỡ, trả nguyên hiện trạng nhưng sự việc đều rơi vào im lặng.

{keywords}
Hàng nghìn m2 sông Mã bị lấn chiếm

Ngày 18/4, trong buổi họp báo thường kỳ của UBND tỉnh, Chủ tịch TP Sầm Sơn Lương Tất Thắng cho biết, công ty Hồng Cường vi phạm trên là do đơn vị nhận thức chưa đúng trong việc triển khai.

“Số tiền để thi công, xây dựng đều là những tiền vay mượn. Nếu như bây giờ tháo dỡ phần vi phạm đấy phải mất tiền tỷ, mà doanh nghiệp chưa thể thu xếp được nguồn tiền. TP cũng rất sốt ruột, cũng muốn ra cưỡng chế, nhưng với số tiền quá lớn nên thành phố cũng bí. TP cũng đã có văn bản báo cáo xin ý kiến tỉnh”, ông Thắng nói.

{keywords}
Thanh Hóa ra ‘tối hậu thư’ xử lý doanh nghiệp lấn hàng nghìn m2 sông Mã

Ngày 22/4, UBND tỉnh có văn bản với nội dung, không chấp thuận tồn tại hàng cọc bê tông trên bãi bồi ngoài đê sông Mã của công ty Hồng Cường.

Do đó, yêu cầu công ty khẩn trương tháo dỡ công trình, hoàn trả lại hiện trạng bãi sông, lòng sông như ban đầu, xong trước ngày 10/5.

{keywords}
Những bờ bê tông kiên cố

Văn bản nêu rõ, trong trường hợp phải tổ chức cưỡng chế, chấp thuận cho TP Sầm Sơn thuê đơn vị tư vấn lập phương án, dự toán thao dỡ. Nguồn vốn công ty phải chịu trách nhiệm thanh toán.

Trao đổi với VietNamNet hôm qua, ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch TP cho biết: “TP đã có văn bản gửi công ty, chúng tôi đang cho anh em ra làm việc, kiểm tra để có phương án báo cáo tỉnh”.

Lê Dương 

Vin lý do này, doanh nghiệp liều lĩnh lấp hàng ngàn m2 sông Mã

Vin lý do này, doanh nghiệp liều lĩnh lấp hàng ngàn m2 sông Mã

Thực hiện dự án kho hàng và dịch vụ hậu cần nghề cá, DN xây lấn chiếm gần 2.000m2 dòng chảy sông Mã.