Hạt Kiểm lâm TP Huế (tỉnh TT-Huế) vừa tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm do một người dân phối hợp với lực lượng công an phường bàn giao.

{keywords}
Cá thể tê tê vàng nặng gần 5kg.

Cá thể tê tê này do ông Nguyễn Văn Thuận (trú ở phường Phú Thượng, TP Huế) bắt được vào ngày hôm qua (7/9).

Ông Thuận cho biết, khoảng 22h ngày 7/9, ông phát hiện cá thể tê tê này đang đi lạc trước cổng nhà ở lô B40 (khu đô thị Phú Mỹ Thượng) nên ông bắt đưa về nhà.

Sáng ngày 8/9, nắm bắt được thông tin người dân bắt được động vật quý hiếm, Công an phường Phú Thượng đã đến vận động ông Thuận giao nộp cá thể tê tê này.

{keywords}
Ông Thuận bàn giao cá thể tê tê cho lực lượng chức năng.
{keywords}
Tê tê quý hiếm sẽ được thả về môi trường tự nhiên.

Sau khi ông Thuận tự nguyện giao nộp cá thể tê tê, công an phường đã liên hệ để bàn giao cho Hạt Kiểm lâm TP Huế để thả về môi trường tự nhiên.

Theo lãnh đạo Hạt Kiểm lâm TP Huế, cá thể tê tê này nặng gần 5kg, thuộc loại tê tê vàng, là động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong sách đỏ Việt Nam đang bị đe dọa tuyệt chủng nên được bảo vệ, nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán dưới mọi hình thức.

“Chúng tôi đang làm hồ sơ để thả cá thể tê tê quý hiếm này về khu vực rừng tự nhiên thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền (tỉnh TT-Huế)”, một lãnh đạo Kiểm lâm TP Huế cho biết.

Quang Thành

Khởi tố nhóm người mua bán rượu ngâm tê tê

Khởi tố nhóm người mua bán rượu ngâm tê tê

Bên trong bình rượu ngâm của hai đối tượng là 1 cá thể tê tê và 4 bàn tay, chân của gấu.