- Vụ sạt lở, sập nhà trong đêm qua tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa đã làm chết 3 người đều là nữ trong cùng một nhà.

Nha Trang sạt lở: Thi thể thứ 20 kẹt cứng dưới tảng đá lớn

Sạt lở ở Nha Trang: Ngày lang thang triền núi, đêm đi ở nhờ

Gần 1h sáng nay, hàng nghìn khối đất đá trên núi Hòn Cậu, thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát sạt lở, vùi lấp 2 nhà dân khiến 3 người thiệt mạng, 2 người khác bị thương (đều cùng một gia đình).

{keywords}
Lực lượng chức năng tìm kiếm người bị vùi lấp trong đống đổ nát. Ảnh: báo Khánh Hòa
{keywords}
Đưa thi thể nạn nhân bị vùi lấp ra ngoài. Ảnh: báo Khánh Hòa

Xóm nhà bị sạt lở nằm trên tỉnh lộ 3, đoạn gần giáp phía tây quốc lộ 1 qua huyện Cam Lâm. 

Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương và người dân đã tiến hành hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân đang bị vùi lấp dưới lòng đất. 

Theo lãnh đạo địa phương, khu vực sạt lở có 3 hộ dân sinh sống, nhưng thời điểm đó, ngoài 2 hộ không có người ở, hộ ông Hà Tấn Lực có 5 người gồm vợ chồng ông Lực, 2 người con gái và đứa cháu ngoại vẫn ở trong nhà.

Vụ sạt lở khiến 3 người nhà ông Hà Tấn Lực bị vùi lấp là bà Ngô Thị Hưng (SN 1966, vợ ông Lực), chị Hà Thị Kim Liên (SN 1997, con gái ông Lực) và cháu ngoại 11 tháng tuổi. Riêng ông Lực và người con gái lớn (sinh 1994) chạy thoát với những vết thương khá nặng.

{keywords}
Các lực lượng chức năng và người dân cứu hộ cứu nạn tại hiện trường

 

{keywords}
 
{keywords}
Vụ sạt lở vùi lấp 2 nhà dân và làm hư hỏng nặng một căn nhà khác. Ảnh: báo Khánh Hòa

Theo ghi nhận, lực lượng cứu hộ gồm hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cam Lâm và dân quân xã Suối Cát tích cực tìm kiếm nạn nhân. Song do lượng đất đã tiếp tục đổ xuống, trời mưa rất to khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 6h sáng, lực lượng cứu hộ mới đưa được bà Hưng và chị Liên ra khỏi đống đổ nát. Đến 9h30, lực lượng cứu hộ tìm thấy nạn nhân cuối cùng.

Hiện tại lực lượng chức năng đã đưa được thi thể ba nạn nhân ra khỏi ngôi nhà đổ sập. 

Nha Trang sạt lở: 'Quả bom nước' nổ trên đồi vùi chết cả nhà cô giáo

Nha Trang sạt lở: 'Quả bom nước' nổ trên đồi vùi chết cả nhà cô giáo

Nước và đất đá từ "bom nước" ở sườn đồi cao chừng 50m đổ ập xuống đè sập 9 căn nhà, vùi chết 4 người trong gia đình cô giáo mầm non.

Sạt lở, tắc đường Lai Châu: Nhiều người bị kẹt, nhịn đói cả ngày

Sạt lở, tắc đường Lai Châu: Nhiều người bị kẹt, nhịn đói cả ngày

QL 4D, Km75, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu sạt lở, gia đình chị Ma Thị Sính và nhiều người bị kẹt lại, phải nhịn đói từ sáng đến chiều tối để chờ thông đường.

Sạt lở nghiêm trọng, hơn 11.000m3 đất đá lấp đường Nha Trang - Đà Lạt

Sạt lở nghiêm trọng, hơn 11.000m3 đất đá lấp đường Nha Trang - Đà Lạt

Mưa lớn trong 2 ngày 28-29/12 làm cho khối lượng đất, đá lớn từ trên núi tràn xuống chia cắt tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt.

Viên Nhân