Thông tin với PV VietNamNet trưa nay, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hải Phòng Đặng Thế Dũng xác nhận, tối qua, đơn vị đã chủ trì phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Hải Phòng đột kích bất ngờ vào cơ sở sản xuất hải sản tại số nhà 1385 Ngô Gia Tự, quận Hải An.

{keywords}
Cận cảnh bơm tạp chất vào tôm đã chết để tươi ngon trở lại

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1976, thường trú tại phường Tràng Cát) chỉ đạo 2 nhân viên đang bơm tạp chất lạ vào tôm. Số tôm được bơm đã bốc mùi hôi thối.

{keywords}
Công nhân của cơ sở khai bơm tạp chất để tăng trọng lượng tôm

Qua kiểm tra, các trinh sát Công an môi trường phát hiện có hơn 60kg tôm đã được bơm tạp chất xếp trong các thùng xốp ướp đá.

{keywords}
Bà Hạnh, chủ sơ sở vi phạm (bên trái) khai nhận hành vi 

Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện 1 máy nén khí nối liền hệ thống van bơm và 12 xi lanh đã qua sử dụng, 15 xi lanh mới chưa bóc, 3 túi bột màu trắng, mỗi túi một kg và một số gói bột có bao bì ghi là Aga hiệu Hải Long, Con Cá Dẻo và nhiều nồi tạp chất đã nấu, pha chế sẵn.

{keywords}
Những con tôm chết bốc mùi sẽ trở lại căng mọng, tươi ngon khi được bơm tạp chất

Theo lời khai ban đầu của bà Hạnh, cơ sở bà mua lượng tôm đã chết trôi nổi trên thị trường rồi thuê người dùng xi lanh bơm các chất bột vào nhằm tăng trọng lượng và để tôm căng mẩy, bắt mắt. Lượng tôm này bà làm theo đặt hàng của các nhà hàng tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Hiện cơ quan Công an TP Hải Phòng đang điều tra mở rộng vụ việc.

Hà Nội: Bắt quả tang cơ sở đang bơm tạp chất vào tôm

Hà Nội: Bắt quả tang cơ sở đang bơm tạp chất vào tôm

Thanh tra Bộ NN&PTNT sáng nay phát hiện hơn 10kg tôm đang được bơm tạp chất arga (thạch rau câu) tại khu vực chợ đầu mối (quận Hoàng Mai - Hà Nội).

Hoài Anh