- Quảng Ninh hôm qua tổ chức hội nghị triển khai công nghệ xử lý môi trường nước bằng bột Bakture của Nhật Bản tại 4 hồ điều hòa ở TP Hạ Long.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chủ trì hội nghị.

Các đại biểu đã lắng nghe đại diện công ty CP Cải thiện môi trường Nhật Việt báo cáo và giới thiệu nguyên lý hoạt động của bột thiên nhiên Bakture. Cụ thể, công nghệ Bakture hoạt động dựa trên khả năng tự làm sạch của nước; tạo môi trường xúc tác mạnh, kích thích các vi sinh vật có ích và thủy sinh khác, gây ức chế và làm giảm số lượng các vi sinh vật có hại gây ô nhiễm; phân hủy chất bẩn thành khí và nước.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chủ trì buổi làm việc

 

Đây là hệ thống tuần hoàn tự nhiên, làm giảm các chất ô nhiễm hữu cơ, hợp chất chứa ni tơ, phốt pho, chất rắn lơ lửng, màu và mùi trong nước.

Phạm vi ứng dụng của bột thiên nhiên Bakture là xử lý ô nhiễm ao hồ; ô nhiễm sông, biển; ô nhiễm từ chăn nuôi; xử lý nước thải KCN, nước thải chăn nuôi; xử lý ô nhiễm đất; xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản. Hiện công nghệ này đã được thực hiện tại hơn 300 dự án tại Nhật Bản, còn ở Việt Nam, công nghệ này đã được thí điểm thành công tại hồ Hạnh Phúc (Hải Phòng).

Với những kết quả đạt được, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT công ty CP Cải thiện môi trường Nhật Việt cho biết, công ty đã đề xuất với UBND tỉnh Quảng Ninh được xử lý ô nhiễm môi trường tại 4 hồ điều hòa của TP Hạ Long gồm: Ao cá, Kênh Đồng, Hùng Thắng và Yết Kiêu.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đồng ý chủ trương áp dụng thí điểm công nghệ này tại 4 hồ và giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với TP Hạ Long, các ngành liên quan và công ty CP Cải thiện môi trường Nhật Việt, cùng các chuyên gia Nhật Bản để triển khai. 

Trong quá trình triển khai, tỉnh sẽ cung cấp cho công ty Nhật Việt thông tin về đặc thù của mỗi hồ, nhất là việc lưu thông giữa nước biển và nước ngọt, tác động của xả thải đối với hồ... để có căn cứ đánh giá hiệu quả của công nghệ này sau khi áp dụng thí điểm tại 4 hồ. Nếu thành công, Quảng Ninh khuyến khích triển khai rộng công nghệ này trong tỉnh.

Thảm cảnh hồ điều hòa giữa Hạ Long bị 'bức tử'

Thảm cảnh hồ điều hòa giữa Hạ Long bị 'bức tử'

Hồ Cô Tiên (phường Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh) được xây dựng để điều hòa không khí, giải nhiệt, nay đang bị ô nhiễm nặng.

Cát tặc lộng hành, hà bá nuốt hàng nghìn m2 đất

Cát tặc lộng hành, hà bá nuốt hàng nghìn m2 đất

Hàng nghìn m2 đất canh tác của người dân xã Trung Hà (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) bị sạt lở nghiêm trọng do cát tặc ngang nhiên hoạt động.

Trại tôm xả nước thải thẳng ra môi trường

Trại tôm xả nước thải thẳng ra môi trường

Mùi thối bốc lên nồng nặc, nguồn nước đen ngòm, cá chết hoàng loạt là những hệ lụy mà hàng trăm hộ dân đang hứng chịu do trại tôm xả thải.

Cá chết bất thường nổi trắng ven hồ Tây

Cá chết bất thường nổi trắng ven hồ Tây

Chiều nay, mặt hồ Tây (Hà Nội), phía đường Trích Sài, cá chết nổi trắng mặt nước, bốc mùi hôi tanh.

Hà Nội: Cá chết nổi la liệt mặt hồ, vớt mỏi tay cả ngày

Hà Nội: Cá chết nổi la liệt mặt hồ, vớt mỏi tay cả ngày

Hàng trăm kg cá chết nổi trên mặt hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) khiến công nhân phải vớt suốt cả ngày hôm nay.

An Phương