- Sau khi xem bộ xương, nhiều người cao tuổi ở địa phương cho rằng, đây là bộ xương của một loại động vật khổng lồ trên núi cao, mức độ hóa thạch bộ xương có ngàn năm tuổi.

{keywords}

Ông Lê Xuân Vũ, ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, (huyện Đồng Xuân, Phú Yên) là người thường đi núi tìm trầm và các loài thảo dược. Vừa qua, trong chuyến đi núi Hà Đan ở ngọn núi Sương Mờ, thuộc xã vùng cao Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân)- địa phận giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai, ông đã phát hiện trong một gộp đá có bộ xương hóa thạch hình thù kỳ dị.

Bộ xương có chiều dài 25cm, rộng 12cm, độ dày 2,5cm với 13 làn xương, nặng khoảng 0,5kg . Khi úp bộ xương giống như mai rùa, khi lật ngửa giống như hình chiếc thuyền, toàn bộ xương cứng như đá. 

{keywords}

Sau khi xem bộ xương, nhiều người cao tuổi ở địa phương cho rằng, đây là bộ xương của một loại động vật khổng lồ trên núi cao, mức độ hóa thạch cứng thì bộ xương có ngàn năm tuổi.

Cả làng góp tiền tỷ dựng đền 'thờ' bộ xương cá voi

Cả làng góp tiền tỷ dựng đền 'thờ' bộ xương cá voi

Ngôi đền “Ông Nam Hải - Đền cá voi” nằm giữa trung tâm làng Hùng Thành (Thanh Hóa) có kinh phí hơn 1 tỷ đồng do người dân góp dựng.

Xem bộ sưu tập "mẫu vật hóa thạch triệu đô"

Xem bộ sưu tập "mẫu vật hóa thạch triệu đô"

Ngót nửa thập kỷ, chủ nhân của bộ sưu tập hóa thạch triệu đô đã bảo quản nó theo cách riêng của mình. 

Nhặt được cây gỗ hóa thạch cứng bóng như đá

Nhặt được cây gỗ hóa thạch cứng bóng như đá

Liên tiếp trong 2 ngày 1- 2/5 nhiều người dân đổ xô đến nhà ông Trà Văn Dương (52 tuổi) ở thôn Xuân Trung, xã An Xuân (huyện Tuy An, Phú Yên) cây gỗ hóa thạch cứng bóng như đá.

Mạnh Minh Tâm