- Phó Chủ tịch Đà Nẵng Đặng Việt Dũng liên tục hỏi Chủ tịch phường về sự tồn tại và hoạt động trái phép của các khu du lịch dưới chân núi Hải Vân và yêu cầu chấn chỉnh ngay.

Chiều nay, ông Dũng dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành bất ngờ thị sát tại các khu du lịch trái phép ở suối Lương, thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu).

Trước đó, VietNamNet đã phản ánh thực trạng hàng loạt khu du lịch trái phép mọc lên ở đây.

Đoàn đã kiểm tra tại một số khu du lịch như báo phản ánh. Tại đây, lãnh đạo Đà Nẵng trực tiếp ghi nhận việc xây dựng, hoạt động du lịch tràn lan và không đảm bảo an toàn.

{keywords}
Ông Đặng Việt Dũng (đứng giữa) kiểm tra các khu du lịch trái phép ở dưới chân núi Hải Vân

Báo cáo với lãnh đạo TP, Chủ tịch phường Hòa Hiệp Bắc Trương Việt cho rằng các khu vực du lịch ở đây có từ trước lúc phường nhận bàn giao đất từ Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân.

Đặc biệt ông Việt khẳng định rằng hoạt động du lịch ở đây là tự phát, chủ kinh doanh không thu tiền vé vào, không thu phí sạp ngồi và tham quan.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã ngắt lời và truy vấn ông Việt ngay.

“Những cơ sở này hoạt động như thế nào? Họ xây dựng, bài trí cơ ngơi to thế sao lại không thu tiền của khách? Vậy họ kiếm lời chỗ nào?”, Phó chủ tịch Đà Nẵng hỏi.

{keywords}
Các khu du lịch được xây dựng kiên cố

“Có tất cả bao nhiêu cơ sở đang kinh doanh trái phép ở đây?”, ông Dũng hỏi. Tuy nhiên lãnh đạo phường trả lời ấp úng, không có con số nhất quán.

'Đừng bôi xấu thương hiệu du lịch Đà Nẵng'

Tận mắt chứng kiến hoạt động du lịch trái phép tràn lan, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, ông Dũng yêu cầu lãnh đạo quận Liên Chiểu có phương án xử lý ngay.

“Trong một tuần, phường phải rà soát, thống kê tất cả các trường hợp xây dựng, kinh doanh trái phép và báo cáo lên quận. Trong tháng 6, quận phải báo cáo lên TP và có đề xuất phương án xử lý”, ông Dũng nói.

Phó chủ tịch Đà Nẵng cho rằng ngành du lịch TP đang phát triển mạnh. Bờ Đông sông Hàn du khách nườm nượp. Thương hiệu du lịch Đà Nẵng đã được khẳng định. 

Ông đề nghị chính quyền quận, phường phải có đột phá để du lịch trên địa bàn phát triển, góp phần làm đồng bộ du lịch của TP.

{keywords}
Trẻ em tắm tại các khu vực nước sâu trong khu du lịch nhưng không có lực lượng cứu hộ và áo phao, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

“Mấy năm trước tại Liên Chiểu này cũng có một du khách gặp nạn tại điểm du lịch trái phép. Tôi biết ở địa bàn này còn nhiều nơi thế này lắm, các anh phải thống kê ngay. Đừng để thương hiệu du lịch Đà Nẵng xấu đi, du khách đánh giá không tốt về TP chúng ta”, ông Dũng yêu cầu.

9 khu du lịch 'chui' ở Hải Vân: 15 năm Đà Nẵng không thu 1 đồng

9 khu du lịch 'chui' ở Hải Vân: 15 năm Đà Nẵng không thu 1 đồng

Quận Liên Chiểu vừa gửi báo cáo lên TP Đà Nẵng về tình trạng hàng loạt khu du lịch không phép hoạt động ở núi Hải Vân.

Hàng loạt khu du lịch không phép ‘mọc’ ở núi Hải Vân

Hàng loạt khu du lịch không phép ‘mọc’ ở núi Hải Vân

Nhiều khu du lịch được xây dựng kiên cố, ngang nhiên hoạt động không phép dưới chân núi Hải Vân (TP Đà Nẵng) mà không bị chính quyền xử lý.

Công trình trái phép xây trong rừng Hải Vân suốt 3 năm

Công trình trái phép xây trong rừng Hải Vân suốt 3 năm

Suốt 3 năm qua, cụm công trình ngang nhiên tồn tại ngay trong khu vực rừng phòng hộ Bắc Hải Vân (giáp ranh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng). Chính quyền địa phương không xử lý dứt điểm, để dây dưa kéo dài một cách khó hiểu.

Cao Thái