Hôm nay, công ty Nước sạch Hà Nội cho biết từ 16-21h ngày 15/10 đã tiếp nhận trên 2.000 cuộc điện thoại đề nghị hỗ trợ cấp nước.

Công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe téc của công ty nước sạch Hà Nội và công ty Viwaco để trở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm. Công ty vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa 4 nhà máy nước sạch tại Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và trạm Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.

Nửa đêm qua, người dân ở các chung cư Hoàng Đạo Thúy (Thanh Xuân), Linh Đàm (Hoàng Mai), An Khánh (Hoài Đức)... đã phải xếp hàng chờ lấy nước. Mỗi xe trung bình chỉ chở được khoảng 7 khối nước sạch nên nhiều người không lấy được nước. 

{keywords}
Hàng trăm cư dân xách theo can nhựa, chai lọ… xếp hàng dài lấy nước sạch từ xe téc để dùng tạm. Ảnh: X.Đ

Nhờ việc mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nguồn nước từ công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh Liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình giáp đường Nguyễn Trãi, lượng nước cấp tăng trên 35.000 m3/ngày đêm.

Sáng nay, công ty tiếp tục cử cán bộ trực điện thoại xuống hiện trường để hỗ trợ cấp nước. Tuy nhiên, do các lái xe téc đã chạy suốt đêm, lượng xe công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, cộng với giao thông trên đường đông đúc, trong khi nhu cầu gọi hỗ trợ quá tải nên công ty chỉ cấp nước theo thứ tự cuộc gọi.

Trước đó, trong buổi họp báo chiều qua, UBND TP Hà Nội khuyến cáo toàn bộ hệ thống nước tại các bể của khu chung cư và nhà dân ở Hà Nội bị ô nhiễm từ nguồn nước sông Đà cần phải được súc xả. 

TP cũng khuyến cáo trong thời gian này, người dân chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, tạm thời nên dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp để nấu ăn, uống.

Theo kết luận, nguồn nước của hàng trăm nghìn hộ dân Hà Nội có mùi khét thời gian qua là do có tồn tại hàm lượng styren - chất có từ dầu thải gây ra, vượt quy chuẩn cho phép từ 1,3-3,65 lần, người dân hiện đang rất hoang mang, bởi không rõ hàm lượng styren vượt quy chuẩn cho phép nghĩa là mức độ độc hại là như thế nào.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
TGĐ nước sạch sông Đà: Tôi làm thuê, nếu dừng cấp nước thì tôi quá an toàn

TGĐ nước sạch sông Đà: Tôi làm thuê, nếu dừng cấp nước thì tôi quá an toàn

Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà nói: "Bản thân tôi cũng là Tổng giám đốc làm thuê. Nếu dừng cấp nước thì tôi quá an toàn, quá hay".

Trần Thường