Theo phản ánh của người dân thôn Yên Phú, xã Hà Tiến, 3 ngày nay mỏ đất của Công ty Cổ phần GT Phúc Đức đi vào khai thác, nhiều đoàn xe tải cỡ lớn nối đuôi nhau vào chở đất gây bụi mù mịt, đường hư hỏng. Trước thực trạng trên người dân đã lấy các vật dụng như thùng phuy, đá, lốp xe, gỗ… ra chặn xe.

“Đây là tuyến đường tỉnh lộ 523 nên không thể cấm xe chạy được, chúng tôi chặn xe lại chỉ là để yêu cầu chủ mỏ phải tưới nước cho khỏi bụi vào nhà dân. Hơn nữa, số lượng xe phải chạy giảm đi, không thể nối đuôi nhau như thế khiến người dân chúng tôi không thể đi lại được”, một người dân cho biết.

Cũng theo người dân nơi đây, tuyến đường tỉnh lộ này kết hợp với đê sông Hoạt, việc xe chở quá tải chạy rầm rầm như vậy, mặt đê sớm muộn gì cũng nát như tương.

Trao đổi với VietNamnet, ông Vũ Văn Được, Chủ tịch UBND xã Hà Tiến thừa nhận có sự việc người dân chặn xe chở đất ở mỏ đất của Công ty Cổ phần GT Phúc Đức; nguyên nhân do đơn vị này khai thác đất nhưng không tưới đường khiến bụi mù mịt vào nhà dân.

“Mỏ đất này mới được tỉnh cấp phép khai thác, lượng xe tải đến chở đất nhiều như vậy là để phục vụ cho thi công cao tốc Bắc – Nam. Trong chiều nay 15/11, công ty đã thực hiện tưới nước và người dân cũng đã thu dọn đồ đạc, cho xe lưu thông trở lại”, ông Được thông tin.

Một số hình ảnh người dân dùng các vật dụng chặn đoàn xe chở đất.

{keywords}
Đoàn xe chở đất nối đuôi nhau
{keywords}
Người dân dùng nhiều xe máy chặn xe chở đất
{keywords}
Xe tải cỡ lớn vừa khít mặt đường khiến người dân lưu thông khó khăn
{keywords}
 
{keywords}
Bụi bay mịt mù vào nhà dân
{keywords}
 
{keywords}
Người dân mang thùng phuy, lốp chặn xe
{keywords}
Các phương tiện khác khó lưu thông khi gặp xe tải chở đất
{keywords}
Mỏ đất mới khai thác được 3 ngày đã gặp phản ứng của người dân

Lê Dương

 

Mượn đường xã ở Thanh Hóa để thi công dự án, đường nát bươm không sửa lại

Mượn đường xã ở Thanh Hóa để thi công dự án, đường nát bươm không sửa lại

Đơn vị thi công xây dựng nút giao vượt đường sắt Bắc – Nam qua địa bàn xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) mượn đường để vận chuyển vật liệu thi công, tuyến đường của xã xuống cấp nghiêm trọng sau đó nhưng không sửa chữa lại.