Đơn vị thực hiện dự án là Viện Hải dương học Nha Trang (Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam).

Khu vực sẽ triển khai việc nghiên cứu tái tạo san hô nằm tại Bãi Tiên - nơi sở hữu những dải san hô đẹp nhất vịnh Nha Trang. 

{keywords}
 

Tập đoàn Malaysia sẽ liên kết với Viện Hải dương học Nha Trang  - đơn vị chuyên nghiên cứu ứng dụng triển khai về bảo tồn đa dạng sinh học, công nghệ nuôi trồng, nguồn lợi động vật và thực vật biển, vật lý hải dương, khí tượng - thủy văn và động lực biển.

Hoạt động phục hồi rạn san hô được tiến hành trên thế giới từ những năm 1970, với nhiều phương pháp phục hồi để gia tăng độ phủ san hô tạo nên một rạn san hô hoàn chỉnh.

Tại Việt Nam, dự án khôi phục san hô đã được triển khai tại các địa phương. Trong đó, việc khôi phục san hô tại Bãi Tiên đến nay đã hoàn thiện giai đoạn khảo sát ban đầu.

Trong tháng 9 tới, tập đoàn Malaysia cùng các chuyên gia của Viện Hải dương học sẽ triển khai vườn ươm san hô tại khu vực này với khoảng gần 600 tập đoàn san hô các loại được nhân giống.

Sau khi có nguồn giống tốt, thích nghi với môi trường, việc nuôi trồng, phục hồi san hô sẽ được mở rộng tại khu vực biển của dự án. 

Hành động 'điên khùng' của người đàn ông xăm trổ dưới con kênh đầy rác

Hành động 'điên khùng' của người đàn ông xăm trổ dưới con kênh đầy rác

Nhiều người bảo tôi đi nước ngoài lâu quá, chơi nhiều “cỏ”, “đá” nên bị “khùng” chứ ai lại bỏ tiền túi thuê xe cộ về múc rác dưới lòng sông - anh Tý kể.  

Thái Bình